Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/01/2016

Dầu thô chuẩn Mỹ Ä‘ã giảm xuống mức dÆ°á»›i 30usd má»™t thùng trong phiên châu Á sáng thứ Ba, từ mức giảm gần 6% của phiên trÆ°á»›c Ä‘ó, do nguồn cung Iraq đạt mức cao kỉ lục trong tháng trÆ°á»›c.

WTI giảm 0.47usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.55% còn 29.87 usd má»™t thùng sau khi chốt ở mức giảm 1.85usd tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 5.8% còn 30.34usd/thùng.

Brent giảm 1.68usd còn 30.50usd/thùng Ä‘óng phiên hôm qua, giảm 5.2% so vá»›i phiên chốt thứ Sáu tuần trÆ°á»›c.

Ngày hôm qua, phát ngôn viên bá»™ dầu mỏ Iraq cho biết sản lượng khai thác dầu của nÆ°á»›c này Ä‘ã ở mức kỉ lục trong tháng 12/2015, do nguồn cung tăng từ các cÆ¡ sở sản xuất ở miền trung và miền nam đất nÆ°á»›c.

Trog khi Ä‘ó, má»™t quan chức cấp cao của bá»™ dầu mỏ nói rằng Iraq có thể tăng khai thác hÆ¡n nữa trong năm nay, vá»›i Æ°á»›c tính khoảng 4 triệu thùng má»™t ngày từ khu vá»±c phía nam.

Các quan chức cấp cao của OPEC và Bá»™ dầu mỏ Nga Ä‘ã tăng cường các cuá»™c đốt thoại khá mập mờ về khả năng cùng hành Ä‘á»™ng để khắc phục tình trạng cung thừa toàn cầu tồi tệ nhất trong nhiều thập niên, trong khi Saudi Arabia phát Ä‘i tín hiệu nÆ°á»›c này quyết tâm để thị trường tá»± tái cân bằng.