Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/01/2018

Bản tin sáng 26/1/18

Giá dầu quay đầu giảm trong những phút cuối cùng trước khi thị trường đóng cửa và để mất mức cao nhất trong vòng hơn 3 năm, sau khi đồng đô la Mỹ mạnh lên nhờ lời phát biểu của Tổng thống Donald Trump.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 3 kết phiên giảm 10 cent, tương đương gần 0,2%, xuống 65,51 USD/thùng tại thị trường New York, sau khi đóng cửa ở mức đỉnh 3 năm tại 65,61 USD/thùng hôm thứ Tư.

Giá dầu Brent giao tháng 3 cũng giảm 11 cent xuống 70,42 USD/thùng tại thị trường London sau khi chạm mức 71,28 USD trong phiên.

Giá dầu đang trên đà tăng lên mốc mới cao nhất trong hơn 3 năm, nhờ tồn kho dầu thô ở Mỹ tiếp tục giảm và đà giảm mạnh của đồng USD. Tuy nhiên, giá dầu quay đầu giảm ngay sau khi CNBC đưa tin Tổng thống Trump cho rằng đồng USD sẽ tăng giá và ông cũng muốn như vậy, đồng thời ông cho rằng nhận định gần đây của Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin không phù hợp với bối cảnh hiện tại.

Tồn kho dầu thô Mỹ đã giảm hơn 47 triệu thùng trong vòng 10 tuần qua, và đây là yếu tố hỗ trợ cho đà tăng giá dầu gần đây.

Tuy nhiên, EIA cũng cho biết sản lượng dầu thô trong nước tăng 128.000 thùng/ngày lên mức 9,878 triệu thùng/ngày, và một số chuyên gia phân tích cho rằng đà tăng sản lượng sẽ cản đà tăng của giá dầu.

Tổng sản lượng của Mỹ đang tiến đến mốc 10 triệu thùng/ngày, một mức có thể khiến các nhà giao dịch chùn tay, các chuyên gia tại Sevens Report nhận định.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô đã đạt mức cao 3 năm và test kháng cự mục tiêu là chỉ số 50% fibonacci thoái lui từ đường giảm từ 112 xuống 26 gần 69,17. Hỗ trợ được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 64,16. Giá đã hình thành một phiên với mức cao cao hơn nhưng mức chốt thấp hơn, có thể là một dấu hiệu cho thấy đà tăng đang mất dần lực đẩy. Chỉ số RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) đã tạo ra một mô hình đầu và vai, là một mô hình đảo chiều cho thấy đà tăng đang giảm tốc.

Sau khi bứt phá mức mục tiêu 65 USD, giá củng cố quanh mức này. Xu hướng giá sẽ tiếp tục đi lên với niềm tin tích cực vào thị trường, nhưng với chỉ số kỹ thuật cho thấy mức quá mua nên có thể diễn ra sự điều chỉnh. Mức hỗ trợ hiện nay tầm 64 USD.