Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/01/2022

Bản tin dầu thô chiều 26/01/2022

Dầu giảm trở lại vào sáng thứ Tư trong phiên châu Á, khi các nhà đầu tư chốt lời trước khi có quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed. Tuy nhiên, lo ngại về nguồn cung thắt chặt hơn do căng thẳng địa chính trị ở Ukraine và Trung Đông làm hạn chế mức giảm.

Dầu Brent giao tháng 3 giảm 0,32% xuống 86,90 USD/thùng và dầu WTI tương lai cũng giảm 0,41% xuống 85,25 USD/thùng.

"Đã bắt đầu có một số điều chỉnh khi các nhà đầu tư muốn điều chỉnh vị thế của mình trước cuộc họp Fed", Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc nghiên cứu chứng khoán Nissan Securities cho biết.

Ông nói: “Nhưng mức giảm bị hạn chế khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine cũng như mối đe dọa đối với cơ sở hạ tầng ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), và dầu có khả năng sẽ tiếp tục tăng sau cuộc họp Fed”.

Fed sẽ đưa ra quyết định chính sách của mình vào cuối ngày hôm nay, điều này có thể cung cấp tín hiệu về thời điểm nâng lãi suất và bắt đầu thắt chặt định lượng.

Vàng đen đã đạt mức cao nhất 7 năm vào tuần trước do lo ngại nguồn cung có thể bị eo hẹp do căng thẳng ở cả Ukraine và Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Ba cho biết ông sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với người đồng cấp Nga Vladimir Putin nếu Nga xâm lược Ukraine. Các nhà lãnh đạo phương Tây cũng đẩy nhanh việc chuẩn bị quân sự và các kế hoạch nhằm bảo vệ châu Âu khỏi một cú sốc nguồn cung năng lượng tiềm tàng.

Tại Trung Đông, UAE vẫn đang quay cuồng với cuộc tấn công tên lửa hôm thứ Hai của phong trào Houthi ở Yemen.

Trong khi đó, dữ liệu hôm thứ Ba từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy tồn kho dầu thô giảm 872.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 1. Trong khi dự trữ xăng tăng 2,4 triệu thùng và các sản phẩm chưng cất giảm 2,2 triệu thùng.

Các nhà đầu tư hiện đang chờ dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào tối nay.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã phê duyệt việc trao đổi 13,4 triệu thùng dầu thô từ kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược cho bảy công ty. Việc trao đổi này là nằm trong nỗ lực của Mỹ nhằm giúp kiểm soát giá dầu.