Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/02/2016

Giá dầu thô giảm sâu trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Sáu do những thông báo về má»™t cuá»™c họp của các nhà sản xuất dầu mỏ để Ä‘óng băng nguồn cung không thể thuyết phục được nhà đầu tÆ° Ä‘ó là những ná»— lá»±c đỉ để cắt giảm nguồn cung thừa toàn cầu.

Giá dầu thô giảm xuống sau khi thị trường dầu mỏ tăng vào cuối phiên tối thứ Năm do nhận được há»— trợ từ nhu cầu tiêu thụ xăng mạnh mẽ ở Mỹ và những gì mà ANZ gọi là má»™t “hy vọng lâu dài để các thành viên OPEC có thể cùng sắp xếp nguồn cung.”

Hy vọng Ä‘ó Ä‘ã được vun đắp bởi thông báo cho bết thành viên OPEC Saudi Arabia, Qatar và Venezuela, cÅ©ng nhà sản xuất khổng lồ không thuá»™c OPEC, sẽ gặp nhau vào tháng 03 để thảo luận giá»›i hạn sản xuất dầu thô ở mức tháng 01.

NhÆ°ng Ä‘à tăng vọt Ä‘ã không kéo dài đến thứ Sáu do các thÆ°Æ¡ng nhân Æ°á»›c tính rằng việc Ä‘óng băng tăng trưởng sản xuất sẽ không cắt giảm nguồn cung thừa Ä‘ã kéo giá giảm 70% kể từ 2014.

Brent giao dịch ở mức 34.89usd/thùng giảm 0.40usd từ mức chốt Ä‘êm qua. WTI giảm 0.21usd ở mức 32.86usd/thùng.

Việc giá»›i hạn sản xuất ở mức tháng 01, tại thời Ä‘iểm thị trường Ä‘ang sản xuất thừa hÆ¡n 1 triệu thùng má»™t ngày so vá»›i nhu cầu tiêu thụ thì không cách nào sẽ cắt giảm công suất thừa. Thá»±c tế là Iran Ä‘ang quay lại thị trường kể từ tháng 01, và nÆ°á»›c này sẽ làm trầm trọng hÆ¡n cung thừa.

Iran Ä‘ang kỳ vọng tăng xuất khẩu thêm 1 triệu thùng/ngày trong vòng má»™t năm tá»›i Ä‘ây sau khi trừng phạt quốc tế chống lại quốc gia này Ä‘ã được gỡ bỏ hồi đầu năm nay. Cấm vận Ä‘ã cắt giảm xuất khẩu dầu thô của Iran hÆ¡n má»™t nữa từ mức cao nhất trÆ°á»›c cấm vận là 3.1 triệu thùng/ngày trong năm 2011.

Bất chấp cung thừa, giá dầu Ä‘ã nhận được há»— trợ trong tuần này từ nhu cầu tiêu thụxăng mạnh mẽ, đặc biệt ở Mỹ.

Lí do là sức tiêu thụ xăng Ä‘ang thật sá»± tăng lên cho thấy rằng giá dầu thô ở mức thấp Ä‘ang khuyến khích nhu cầu tiêu thụ sản phẩm này. Thị trường có vẻ nhÆ° Ä‘ang hiểu Ä‘iều này nhÆ° là tín hiệu tích cá»±c của nhu cầu tiêu.