Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/02/2018

Bản tin chiều 26/2/18

Giá dầu tăng nhờ được hỗ trợ bởi một báo cáo mới từ Rystad Energy dự báo sản lượng dầu ở Đông và Đông Nam Á sẽ giảm 20% trong giai đoạn từ 2017 tới 2025.

Dầu WTI giao tháng 4 giao dịch ở mức 63.88 USD/thùng. Dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 0,39% ở mức 67,30 USD/thùng.

Sản lượng dầu ở châu Á đang giảm mạnh do sự cạn kiệt tự nhiên ở các mỏ dầu già. Theo Rystad Energy, tổng sản lượng dầu ở Đông và Đông Nam Á được dự báo sẽ giảm từ 13,1 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày xuống còn 10,4 triệu thùng/ngày vào năm 2025.

Sản lượng dầu của Trung Quốc sẽ giảm ít nhất, với mỏ dầu khổng lồ Changqing tiếp tục hỗ trợ sản lượng ổn định và có khả năng đóng góp hơn 1 triệu thùng/ngày trong 5 năm tới.

Điều đó có nghĩa là sản lượng của Trung Quốc vẫn giảm một chút trong những năm gần đây. Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo Trung Quốc sẽ sản xuất trung bình 3,8 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2018, giảm 0.5 triệu thùng/ngày kể từ năm 2015.

Mặt khác, nhu cầu dầu từ Đông và Đông Nam Á đang tăng cao. Trung Quốc đã nổi lên như một nước mua dầu thô hàng đầu từ Mỹ trong năm ngoái.

BP dự báo rằng chỉ riêng Trung Quốc và Ấn Độ sẽ chiếm một nửa tổng tăng trưởng nhu cầu năng lượng toàn cầu trong 30 năm tới, theo báo cáo triển vọng Năng lượng hàng năm của BP, được công bố vào tuần trước.

Do đó, thị trường dầu mỏ được hỗ trợ tốt bởi sản lượng dầu của châu Á giảm nhanh chóng trong khi nhu cầu khu vực này tăng vọt.

Dự báo giá WTI sẽ nằm trong phạm vi 62-64 USD và Brent là 65-67 USD

Bản tin sáng 26/2/18

Giá dầu duy trì gần mức mức cao hai tuần nhờ được hỗ trợ bởi những nhận xét từ Ả-rập Xê-út rằng sẽ tiếp tục hạn chế xuất khẩu cho phù hợp với nỗ lực cắt giảm nguồn cung toàn cầu của OPEC.

Dầu thô WTI giao tháng 4 giảm nhẹ 2 cent xuống 63,52 đô la một thùng, sau khi tăng 3% vào tuần trước.

Dầu Brent giảm 4 cent xuống còn 67,27 đô la, sau khi tăng gần 4% vào tuần trước.

Ảrập Xêút hy vọng OPEC và các đồng minh của họ sẽ có thể nới lỏng các hạn chế sản xuất trong năm tới và tạo ra một khuôn khổ bền vững để ổn định thị trường dầu sau khi thỏa thuận cắt giảm nguồn cung hiện nay kết thúc vào năm nay, Bộ trưởng Dầu mỏ Ảrập Xêút cho biết hôm thứ bảy tại New Delhi.

Trong 3 tháng đầu năm, sản lượng dầu của Ả-rập Xê-út sẽ thấp hơn nhiều so với hạn mức sản xuất, với mức xuất khẩu trung bình dưới 7 triệu thùng/ngày, Bộ trưởng Dầu mỏ Saudi Arabia, ông Khalid al-Falih, cho biết.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nhà sản xuất khác trong đó có Nga đã và đang cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá dầu.

Các công ty năng lượng Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm một giàn khoan dầu, tăng tuần thứ năm liên tiếp, nâng tổng số lên đến 799, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2015, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết.

Các quỹ phòng hộ và nhà quản lý tiền tệ đã tăng đầu cơ cho dầu thô của Mỹ lần đầu tiên trong 4 tuần.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Libya cho biết hôm thứ Bảy đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng cho mỏ dầu El Feel sau một cuộc biểu tình làm đóng cửa giếng dầu này.

Dự báo giá WTI sẽ nằm trong phạm vi 62-64 USD và Brent là 65-67 USD