Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/05/2022

Bản tin dầu thô chiều 26/5/2022

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Năm, kéo dài đà tăng thận trọng trong tuần này do có dấu hiệu thắt chặt nguồn cung trong khi Liên minh châu Âu (EU) tranh cãi với Hungary về kế hoạch cấm nhập khẩu từ Nga.

Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 40 cent, tương đương 0,35%, lên 114,43 USD/thùng.

Giá dầu thô WTI giao tháng 7 cũng tăng 55 cent, tương đương 0,5% ở mức 110,88 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến ​​trong tuần tính đến ngày 20 tháng 5, sau khi xuất khẩu tăng vọt, đã thúc đẩy thị trường vào thứ Tư. Các nhà phân tích cho biết lượng hàng tồn kho và viễn cảnh EU cấm vận dầu mỏ của Nga đã đẩy giá dầu lên cao hơn.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Tâm điểm chú ý của thị trường dầu là hội nghị thượng đỉnh EU diễn ra vào tuần tới, trong đó một nỗ lực khác sẽ được thực hiện để đồng ý về một lệnh cấm vận trên toàn EU đối với dầu của Nga”.

Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel hôm thứ Tư cho biết ông tin tưởng rằng có thể đạt được một thỏa thuận trước cuộc họp tiếp theo của hội đồng vào ngày 30/5.

Tuy nhiên, Hungary vẫn là một trở ngại đối với sự ủng hộ nhất trí cần thiết cho các lệnh trừng phạt của EU. Hungary đang đòi khoảng 750 triệu euro (800 triệu USD) để nâng cấp các nhà máy lọc dầu và mở rộng đường ống dẫn dầu từ Croatia để có thể chuyển đổi việc sử dụng dầu của Nga.

Ngay cả khi không có lệnh cấm chính thức, lượng dầu của Nga có sẵn trên thị trường cũng sẽ ít hơn nhiều do người mua và các công ty tránh giao dịch với các nhà cung cấp nhiên liệu và dầu thô từ nước này.

Các nhà phân tích của ANZ đã chỉ ra rằng các lô hàng từ các cảng Baltic sẽ có hành trình dài hơn đến các nhà máy lọc dầu châu Á, trong khi việc giao hàng đến Hà Lan và Pháp đã tạm dừng.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết: Dự báo sản lượng dầu tăng lên mức cao kỷ lục 5,2 triệu thùng/ngày ở lưu vực Permian của Mỹ khó có thể lấp đầy khoảng trống 2 triệu đến 3 triệu thùng/ngày nguồn cung bị mất của Nga.

Tuy nhiên, đà tăng của thị trường dầu trong tuần này đã bị kìm hãm bởi việc phong tỏa liên quan tới COVID-19 nghiêm ngặt làm gia tăng lo ngại về nhu cầu nhiên liệu sụt giảm ở Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, và lo lắng về lạm phát dẫn đến tăng trưởng toàn cầu chậm hơn.