Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/08/2022

Bản tin dầu thô chiều 26/8/2022

Giá dầu tăng tới 1 USD vào sáng thứ Sáu nhờ các dấu hiệu nhu cầu nhiên liệu cải thiện, mặc dù mức tăng tiếp theo bị giới hạn khi thị trường chờ đợi động thái từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed về triển vọng tăng lãi suất trong một bài phát biểu vào cuối ngày.

Dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 87 cent, tương đương 0,9%, lên 100,21 USD/thùng, và dầu WTI giao tháng 10 cũng tăng 88 cent, tương đương 0,9%, lên 93,40 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều tăng vọt vào đầu ngày giao dịch lên tới 1 USD sau khi giảm khoảng 2 USD vào thứ Năm.

Mặc dù vẫn không chắc chắn về tốc độ nâng lãi suất tại Mỹ để giải quyết lạm phát leo thang, nhưng lo lắng về sự phá hủy nhu cầu dầu đã giảm bớt trong tuần này, đưa các hợp đồng dầu chuẩn hướng tới tuần khoảng 3%.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết bình luận từ một số quan chức ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trước bài phát biểu của Chủ tịch Jerome Powell vào tối nay đã phủ lên một bóng đen cho bối cảnh kinh tế.

“Tuy nhiên, các tín hiệu nhu cầu mạnh đang xuất hiện”, các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú, đề cập tới dữ liệu về tăng trưởng giao thông đường bộ đầy khích lệ.

"Dữ liệu Chỉ số tắc nghẽn gần đây nhất từ ​​TomTom cho thấy lưu lượng giao thông tại Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Bắc Mỹ, tất cả đều có mức tăng trưởng hàng tuần mạnh trong tuần tính đến ngày 24 tháng 8."

Mức độ tắc nghẽn ở Trung Quốc cũng tăng trở lại, ANZ cho biết, theo dữ liệu của Baidu (NASDAQ: BIDU).

Triển vọng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) hạn chế sản lượng để bù đắp sản lượng tăng từ Iran cũng hỗ trợ giá.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng việc cắt giảm sản lượng tiềm năng của OPEC+ do Ả Rập Xê Út nhắc đến trong tuần này có khả năng diễn ra cùng thời điểm khi Iran quay trở lại thị trường dầu nếu nước này đạt được thỏa thuận hạt nhân với phương Tây.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, cho biết thị trường dầu thô có thể vẫn được hỗ trợ, vì OPEC phát tín hiệu sẽ cắt giảm sản lượng nếu giá dầu suy yếu.

Tehran đang xem xét phản ứng của Washington đối với lời đề nghị cuối cùng do Liên minh châu Âu soạn thảo nhằm khôi phục một thỏa thuận hạt nhân, mà EU mong đợi sẽ sớm có phản hồi. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ xuất khẩu dầu của Iran sẽ trở lại thị trường nhanh như thế nào nếu đạt được thỏa thuận.

Nếu các lệnh trừng phạt với Iran được dỡ bỏ, có thể mất khoảng một năm rưỡi để nước này đạt công suất tối đa 4 triệu thùng/ngày, tăng 1,4 triệu thùng/ngày so với sản lượng hiện tại.