Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/09/2016

Dầu thô tăng trở lại sáng nay từ mức giảm mạnh hơn 2 tháng do lời đề nghị giảm nguồn cung của Saudi Arabia đã mở ra một hiệp ước OPEC trong tương lai, mặc dù hiệp ước này khó có thể được thông qua trong tuần này khi các thành viên nhóm họp ở Algiers.

Hợp đồng tương lai tăng 1,1% trên sàn điện tử New York sau khi giảm 4% hôm thứ Sáu tuần trước. Trong khi Saudi Arabia và Iran đã không đạt được một thỏa thuận sau 2 ngày đàm phán trù bị ở Vienna, Saudi đã đưa ra một đề nghị sản xuất ít hơn nếu Iran đồng ý giới hạn khai thác ở mức hiện tại, theo 2 nguồn tin thân cận với tiến trình gặp gỡ giữa 2 bên này tiết lộ. Hôm qua, Bộ trưởng Năng lượng Algeria Noureddine Boutarfa tuyên bố rằng Saudi Arabia đã đề xuất giảm nguồn cung của vương quốc này còn ở mức tháng Một.

Dầu thô đang dao động liên tục kể từ khi tăng vọt trong tháng Tám do đồn đoán OPEC và Nga sẽ nhất trí các biện pháp để bình ổn thị trường tại cuộc họp tuần sau ở Algers.  Cơ hội cho một thỏa thuận trong tuần này sẽ bao gồm Nga đang giảm dần vì phái đoàn của nước này dự định tham gia tiến trình thảo luận chỉ sau khi các thành viên OPEC đã đạt được tiếng nói chung, ba nguồn tin dấu tên cho biết.

“Điều quan trọng chính là Saudi đang mềm mỏng hơn trong cách tiếp cận vấn đề của họ,” ông Richard Gorry, giám đốc quản lý tại JBC Asia nhận xét khi đề cập về đề xuất giảm nguồn cung. “Về viễn cảnh của Iran, họ không thể tăng cường sản xuất hơn nữa, vì vậy việc đồng ý đóng băng sản xuất, sẽ không thật sự tổn hại đến họ trong vòng 12 đến 18 tháng tới.”

West Texas Intermediate tháng 11 tăng 0,47usd lên mức 44,95usd/thùng trên sàn điện tử New York Mercantile Exchange chiều nay. Hợp đồng này đã giảm 1,84usd chốt ở mức 44,48usd/thùng tối thứ Sáu tuần trước, mức giảm mạnh nhất từ 13/07. WTI có gía trung bình  khoảng 44,80usd/thùng trong quý này.

Brent tháng 11 tăng 0,46usd, tương đương 1% ở mức 46,35usd/thùng trên sàn ICE London. Giá Brent đã giảm 1,76usd tương đương 3,7% chốt ở mức 45,89usd/thùng đóng phiên cuối tuần trước. Brent và WTI chênh lệch ở mức 1,49usd.

Saudi Arabia đã sản xuất một mức kỷ lục 10,69 triệu thùng một ngày trong tháng Tám so với mức 10,2 triệu thùng trong tháng Một. Bộ trưởng Boutarfa của Algieria hồi tuần trước nói rằng OPEC và những nhà sản xuất lớn khác cần giảm cung khoảng 1 triệu thùng một ngày để tái cân bằng thị trường và ổn định giá.

Hôm qua, hãng tin RIA Novosti trích dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Năng lượng Nga ông Alexander Novak nói rằng Nga vẫn chưa nhận được bất kỳ đề nghị nào từ những nhà sản xuất khác về khả năng cắt giảm nguồn cung, và việc thiếu vắng một thỏa thuận ở Algiers sẽ không làm vấn đề quan trọng đối với nước này.

Các nhà quản lý tiền tệ đã tăng đặt cược vị thế bán của WTI thêm 50.558 hợp đồng tương lai và tùy chọn trong tuần kết thúc ngày 20/09, theo Uỷ ban Giao dịch Hàng hóa Tương Lai (CFTC.)