Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/10/2016

Giá dầu giảm do báo cáo về lượng dầu lưu kho Mỹ tăng, sản lượng ở Nigeria tăng và các nước đang tranh cãi về cắt giảm sản lượng theo kế hoạch, cùng với quan ngại về dư cung toàn cầu.
Sáng nay giá dầu tiếp tục đi xuống, WTI giảm 56 cent xuống 49.4 USD/thùng.
Theo API, lượng dầu lưu kho tại Mỹ tuần trước tăng 4,8 triệu thùng, so với dự báo tăng 1,7 triệu thùng. Giới quan sát cho rằng một đường ống bị rò rỉ từ điểm trung chuyển Cushing, Oklahoma sẽ khiến trữ lượng dầu thô tăng trong những tuần tới.
Iraq muốn được miễn trừ khỏi việc cắt giảm vì cần nguồn thu để chống lại IS. Libya và Nigeria có thể được miễn trừ khỏi cắt giảm sản lượng, trong khi Iran, Venezuela và Indonesia cũng không thể giảm sản lượng.
Đối với OPEC, các chuyên gia cho rằng giá dầu sẽ còn biến động mạnh xung quanh mức hiện tại trong khi OPEC làm việc với các nước phi thành viên và chưa có tín hiệu rõ ràng về kế hoạch cắt giảm sản lượng.
Tuy nhiên, theo xangdau.net nhận định thì các nhà đầu cơ sẽ kiềm giá quanh ngưỡng 50 USD vì nếu giá lên quá cao hay quá thấp thì họ cũng đều bị lỗ. Do đó các nhà đầu tư sẽ giữ giá cho chờ cho tới khi OPEC thông báo kế hoạch cắt giảm chi tiết. Ngoài ra, theo thông số kỹ thuật, giá trung bình 20 ngày đang cao hơn so với mức trung bình 14 ngày, cho thấy xu hướng giá sẽ tăng.