Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/10/2017

Bản tin chiều 26/10/17

Giá dầu thô đang giảm nhẹ vào đầu phiên giao dịch. Yếu tố củng cố thị trường là sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông dẫn đến sụt giảm lượng dầu dự trữ của Iraq. Nhưng lực cản là quan ngại của việc tăng sản xuất ở Mỹ.

Brent giao tháng 12 giảm 4 cent xuống 58,40 đô la một thùng. Dầu thô WTI giảm 5 cent xuống còn 52,13 USD.

Chính quyền người Kurd hôm thứ Tư đã đề nghị ngừng nỗ lực đòi độc lập của họ, nhưng Baghdad cho biết sẽ tiếp tục tấn công để giành lại lãnh thổ của người Kurd.

Các mức tồn kho toàn cầu đang giảm và nhu cầu mạnh, nhưng giá không thể vượt qua ngưỡng tâm lý 60 USD, một phần do lo ngại dư cung có thể tăng trở lại sau tháng 3 năm 2018 khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng kết thúc.

Tình trạng này có thể được điều chỉnh sớm nhất vào ngày 7 tháng 11 tại cuộc họp OPEC ở Vienna, Áo. Vào thời điểm đó, OPEC có thể thông báo việc gia hạn cắt giảm sản xuất qua tháng 3. Đây có thể là những tin tức mà các trader giá lên đang chờ đợi. Nếu đủ lực hỗ trợ để dầu thô Brent vượt 60 USD thì WTI có khả năng cũng sẽ phục hồi.

Bất chấp thông tin lạc quan này, đã tăng có thể bị hạn chế, bởi các công ty của Mỹ có thể tiếp tục sản xuất với tốc độ kỷ lục.

Dự báo giá WTI sẽ tiếp tục củng cố trong phạm vi 51-53, Brent 57-59 trong kỳ giao dịch này.

Bản tin sáng 26/10/17

Giá dầu thô hôm thứ Tư giảm do nguồn cung và sản lượng dầu thô Mỹ tăng.

Tại sàn giao dịch hàng hóa New York giá dầu giao trong tháng 12 giảm 29 cent xuống còn 52,18 USD/thùng. Tại sàn giao dịch liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 17 cent xuống còn 58,16 USD/thùng.

Sau 3 ngày tăng liên tiếp, giá dầu quay đầu giảm do nỗi lo sản lượng khai thác của Mỹ tăng, tạo áp lực lên giá dầu. Cùng lúc đó, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng cho thấy trữ lượng dầu thô lần đầu tiên tăng trong vòng 5 tuần và nguồn cung xăng giảm mạnh hơn so với kỳ vọng.

Trữ lượng dầu thô Mỹ tăng gần 856.000 thùng trong tuần trước so với kỳ vọng là giảm 2,6 triệu thùng. Trữ lượng xăng giảm 5,5 triệu thùng, cao hơn nhiều so với dự báo là giảm 17.000 thùng.

Cùng lúc đó, sản lượng dầu thô của Mỹ tăng 9,5 triệu thùng/ngày do lượng dầu thô và các sản phẩm từ dầu thô tăng lên mức 7,66 triệu thùng/ngày vào tuần trước.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô tăng cao hơn sau báo cáo của API và EIA, nhưng sản lượng khai thác tăng đã thay đổi niềm tin nhà đầu tư trong khi giá đã đạt đến ngưỡng kháng cự gần đường xu hướng đi xuống gần 52,50. Hỗ trợ được nhìn thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 51,70, sau đó là đường xu hướng đi lên gần 51,10. Xu hướng giá là đi ngang do đường MACD gần mức chỉ số zero, trong khi biểu đồ MACD có một quỹ đạo đi ngang cho thấy sự củng cố giá.

Dự báo giá WTI sẽ tiếp tục củng cố trong phạm vi 51-53, Brent 57-59 trong kỳ giao dịch này.