Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/10/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 26/10/2021

Dầu vẫn neo ở mức cao sau khi bắt đầu tuần mới với dầu thô của Mỹ đạt mức cao nhất trong 7 năm, cho thấy nguồn cung toàn cầu vẫn thắt chặt ngay cả khi nhu cầu nhiên liệu tăng.

Dầu Brent giao tháng 12 tăng 0,3% lên 86,25 USD/thùng và hợp đồng tương lai WTI nhích 0,02% lên 83,78 USD/thùng.

Bắc bán cầu sắp bước vào mùa đông khiến nhiều người dự đoán nhu cầu sẽ tăng lên, mặc dù sự can thiệp của chính phủ đã khiến thị trường than và điện của Trung Quốc nằm dưới sự kiểm soát cho đến nay.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Dự báo về một tháng 11 lạnh hơn khiến các trader năng lượng chuẩn bị ứng phó với một thị trường khan hiếm nguồn cung trong khi nhu cầu tăng mạnh chưa từng có trong mùa đông này”.

Goldman Sachs (NYSE: GS) dự đoán Brent có khả năng vượt xa mức dự báo cuối năm là 90 USD/thùng, vì việc chuyển từ khí đốt sang dầu có thể làm tăng nhu cầu dầu thêm 1 triệu thùng mỗi ngày.

Sau hơn một năm nhu cầu trì trệ tại Mỹ, tiêu thụ xăng và sản phẩm chưng cất đã trở lại mức trung bình 5 năm.

Mức tồn kho của Hoa Kỳ được dự báo ​​sẽ tăng trong tuần này. Theo một cuộc thăm dò ý kiến các nhà phân tích của Reuters, dự trữ dầu thô được dự đoán tăng 1,7 triệu thùng. Nhưng tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất dự kiến ​​sẽ giảm.

Bản tin dầu thô sáng ngày 26/10/2021

Giá dầu tăng vọt hôm thứ Sáu, leo lên mức cao mới trong nhiều năm với các nhà sản xuất hàng đầu chỉ tăng dần nguồn cung toàn cầu mặc dù nhu cầu nhiên liệu tăng lên khi các nền kinh tế phục hồi sau suy thoái do đại dịch gây ra.

West Texas Intermediate của Mỹ không đổi ở mức 83,79 USD/thùng. Nó đạt 85,41 trước đó trong phiên, vượt qua mốc 85 lần đầu tiên kể từ tháng 10 năm 2014,

Dầu thô Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu, tăng 46 cent, tương đương 0,5%, ở mức 85,99 USD. Brent đạt mức cao nhất trong ba năm là 86,10 vào thứ Năm tuần trước.

Giá dầu đã tăng hơn gấp đôi trong vòng 12 tháng qua khi nền kinh tế toàn cầu phục hồi sau sự gián đoạn do đại dịch Covid-19 gây ra, với các hạn chế về di chuyển đang dần được dỡ bỏ. Đồng thời, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của tổ chức này, một nhóm được gọi là OPEC+, đã rất thận trọng trong việc bổ sung nguồn cung cho thị trường toàn cầu sau khi cắt giảm đáng kể sản lượng trong giai đoạn đầu của đại dịch.

Trên kênh truyền hình Bloomberg hôm thứ Hai Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đã phát tín hiệu rằng OPEC+ nên duy trì cách tiếp cận thận trọng trước mối đe dọa về nhu cầu vẫn còn do đại dịch gây ra.

Trong một tin tức liên quan khác, Đặc phái viên Hoa Kỳ về Iran Robert Malley nói rằng các nỗ lực nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân Iran 2015 đang ở "giai đoạn quan trọng" và lý do của Tehran để tránh các cuộc đàm phán là không có cơ sở. Iran, quốc gia có thể cung cấp tới 2 triệu thùng mỗi ngày cho thị trường, đang bị hạn chế nguồn cung do các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với chương trình hạt nhân của họ.

Nhu cầu dầu toàn cầu phục hồi có thể đẩy giá dầu Brent lên trên mức dự báo cuối năm của Goldman Sachs là 90 USD/thùng, ngân hàng đầu tư Mỹ cho biết trong một báo cáo nghiên cứu vào cuối tuần qua, được hỗ trợ bởi tiêu thụ phục hồi ở châu Á sau khi biến thể delta gây ra sóng Covid-19 gần đây.

Giá dầu cũng được củng cố bởi những lo lắng về tình trạng thiếu hụt than và khí đốt ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, đã thúc đẩy việc chuyển đổi nhiên liệu sang dầu diesel và dầu nhiên liệu ở một số nơi.

Bổ sung thêm đà tăng giá là công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu và khí đốt tự nhiên của Mỹ đã bị cắt giảm trong tuần trước, lần đầu tiên sau bảy tuần, cho thấy nguồn cung sẽ vẫn hạn chế ở thị trường quan trọng này.

Vị thế mua ròng của hợp đồng tương lai và quyền chọn của Mỹ cũng tăn lên trong tuần kết thúc ngày 19/10, Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) vào thứ Sáu cho biết, cho thấy rằng các nhà quản lý tiền tệ vẫn tự tin về việc thị trường sẽ còn  tăng hơn nữa.