Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/4/2017

Bản tin chiều 26/4/17
Giá dầu thô vẫn suy yếu trong phiên Châu Á

Giá dầu thô trong phiên châu Á suy yếu sau khi dự trữ dầu thô ở Mỹ bất ngờ tăng theo số liệu của API làm ảnh hưởng đến tâm lý, ngoài ra nguồn cung toàn cầu cao kỷ lục làm dấy lên hoài nghi về khả năng cắt giảm nguồn cung và thắt chặt thị trường của OPEC.
Trên sàn New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 6 giảm 0,10% xuống còn 49,51 USD/thùng, trong khi Brent giảm 0,08% xuống còn 52,53 USD/thùng.
Viện nghiên cứu dầu mỏ Mỹ (API) cho biết, lượng dự trữ dầu thô bất ngờ tăng 900.000 thùng vào cuối tuần trước, với tồn kho xăng tăng vọt 4,4 triệu thùng, và nguồn cung các sản phẩm chưng cất giảm ít hơn so với dự báo, 36.000 thùng.
Thị trường dầu thô tiếp tục chứng kiến cung vượt quá cầu và tồn kho dầu thô và xăng đều tăng có thể sẽ ảnh hưởng đến tâm lý nếu được xác nhận trong các số liệu chính thức.
Số liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) sẽ có vào lúc vào tối nay. Thường có sự khác biệt lớn giữa ước tính của API và số liệu chính thức từ EIA.
Mặc dù mức độ tuân thủ thỏa thuận cắt giảm cao trong tháng 3 nhưng lượng tồn kho ở các nước công nghiệp vẫn duy trì trên mức trung bình 5 năm, đây là một chỉ số quan trọng của OPEC.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ nằm trong khoảng 49-51 USD/thùng.
Bản tin sáng 26/4/17
Dầu giảm do dầu lưu kho thô Mỹ tăng, nguồn cung toàn cầu cao kỷ lục

Giá dầu tiếp tục xu hướng đi xuống trong ngày thứ Tư do dữ liệu cho thấy dầu lưu kho của Mỹ tăng cùng với nguồn cung toàn cầu cao kỷ lục làm dấy lên hoài nghi vể khả năng cắt giảm nguồn cung và thắt chặt thị trường của OPEC.
Dầu WTI giao dịch ở mức 49,32 USD/thùng vào sáng nay, giảm 24 cent, hay 0,5%, sau khi tăng 0,7% trong phiên giao dịch trước đó. WTI đã bảy phiên giảm trong tám phiên vừa qua.
Các nhà kinh doanh cho biết, Viện Nghiên cứu Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) đã công bố lượng dầu thô lưu kho của Mỹ tăng 897.000 thùng trong tuần tính đến ngày 21/4 lên 532,5 triệu thùng.
Dầu Brent ở mức 51,88 USD/thùng, giảm 22 cent, tức 0,4% so với giá chốt phiên hôm trước. Brent thấp hơn khoảng 8,5% so với mức đỉnh điểm hồi tháng Tư.
Giá đã giảm mạnh trong năm nay do tồn kho của Hoa Kỳ vẫn còn cao và nguồn cung nhiên liệu toàn cầu lập mức kỷ lục mới, bất chấp những cam kết cắt giảm sản lượng.
Giá trị trung bình của đường cong kỳ hạn cho dầu thô Brent đã giảm hơn 5 USD/thùng kể từ đầu năm, khi cắt giảm nguồn cung của OPEC chính thức bắt đầu, cho thấy các thương nhân còn nhiều hoài nghi về tác động của việc cắt giảm nguồn cung.
Sự sụt giảm của giá Brent là bởi vì lượng dầu thô kỷ lục được vận chuyển trên khắp thế giới, bất chấp những cắt giảm.
Số liệu vận chuyển tại Thomson Reuters Eikon cho thấy 50 triệu thùng dầu mỗi ngày đã được đặt để vận chuyển trên các tàu chở dầu trong tháng này, tăng hơn 10% kể từ tháng 12 năm ngoái.
Bất chấp một số lần giảm giá gần đây và nguồn cung phình to, một số nhà phân tích cho biết có dấu hiệu của một thị trường thắt chặt hơn ở phía trước.
Georgi Slavov tại Marex Spectron cho biết: "Cung dầu thô có khả năng sẽ giảm trong ba tuần tới (tới giữa tháng 5), điều này sẽ hỗ trợ thị trường và tạo điều kiện cho sự phục hồi của giá, nhu cầu cũng dần phục hồi vào tháng Năm.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ nằm trong khoảng 49-51 USD/thùng.

Bản tin tối 25/4/17
Giá dầu giao sau tăng hôm thứ Ba, kết thúc chuỗi giảm 6 phiên khiến giá dầu thô Mỹ chạm mức đáy trong tháng này.
Tuy vậy, mức tăng giá của dầu vẫn nhỏ giọt do giới đầu tư tiếp tục lo ngại về sản lượng dầu thô của Mỹ tăng và OPEC khó có thể đưa thị trường về mức cân bằng sau nhiều năm dư cung.
Tại thị trường New York, giá dầu WTI giao tháng Sáu kết phiên thứ Ba tăng 33 cent, tương đương 0,7%, lên mức 49,56 USD/thùng. Mức tăng này không đủ bù mức giảm 39 cent của phiên trước đó. Trong khi đó, giá dầu Brent tại thị trường London tăng 50 cent, tương ứng 1%, lên mức 52,10 USD/thùng.
“Thị trường dầu mỏ có thể tiếp tục đi xuống do mối lo ngại dư cung vẫn không thu hút được giới đầu tư vào hàng hóa này”, theo Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích tại FXTM.
“Dù OPEC vẫn lạc quan về việc cắt giảm nguồn cung có thể giúp ổn định thị trường dầu đã ở mức bão hòa, nhưng vấn đề sản lượng dầu đá phiến ở Mỹ vẫn là rào cản khiến tổ chức này khó có thể cắt giảm tình trạng dư cung trên toàn cầu”, Otunuga nhận định.
Chuyên gia này nói rằng từ góc độ kỹ thuật, mức hỗ trợ 50 USD/thùng trước đó có thể “trở thành mức cản khiến giá dầu giảm về mức 48-49 USD/thùng”.
Chỉ khoảng 70% số giàn khoan tại Mỹ đang hoạt động dù sản lượng tăng đều trong năm nay. Theo số liệu của Baker Hughes, số giàn khoan hiện ở mức cao nhất trong vòng 2 năm.
“Điều này cho thấy nguồn cung từ Mỹ tiếp tục có khả năng tăng”, Wang nhận định.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ nằm trong khoảng 49-51 USD/thùng.