Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 26/4/2023

Dầu tăng giá vào sáng thứ Tư sau khi giảm hơn 2% trong phiên trước đó do các báo cáo về dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ giảm khiến các nhà đầu tư tập trung trở lại vào sự phục hồi nhu cầu tại quốc gia tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Dầu thô Brent tăng 30 cent, tương đương 0,4%, lên 81,07 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng tăng 39 cent, tương đương 0,5%, lên 77,46 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ giảm khoảng 6,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 4, theo dữ liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ (API) hôm thứ Ba. Các nhà phân tích đã dự đoán tồn kho dầu thô sẽ giảm khoảng 1,5 triệu thùng.

Dự trữ xăng cũng giảm 1,9 triệu thùng trong tuần trước, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 1,7 triệu thùng.

Giá dầu đã giảm hơn 2% vào thứ Ba, trở lại mức gần như trước khi Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đồng minh (OPEC+) tuyên bố giảm sản lượng bổ sung vào đầu tháng Tư.

Song Yang, nhà phân tích từ China Galaxy Futures, cho biết đà tăng do thông báo cắt giảm của OPEC đang hụt hơi, và xuất khẩu dầu của Nga không cho thấy bất kỳ sự sụt giảm rõ ràng nào, khiến không còn sự hỗ trợ nào nữa từ phía cung.

Mặc dù dữ liệu API đã đẩy giá lên cao hơn vào thứ Tư, nhưng những lo ngại về kinh tế kéo dài và kỳ vọng về việc tăng lãi suất hơn nữa mà có thể làm hạn chế tăng trưởng nhu cầu nhiên liệu đang đối kháng với các dấu hiệu mức tiêu thụ cải thiện trong ngắn hạn.

Niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng vào tháng 4 do lo lắng về tương lai, làm tăng thêm nguy cơ nền kinh tế có thể rơi vào suy thoái trong năm nay.

Yeap Jun Rong, nhà phân tích thị trường tại IG, cho biết trong một lưu ý cho khách hàng: "Dữ liệu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng giảm mạnh hơn dự kiến, điều này bổ sung vào danh sách những bất ngờ đi xuống kể từ đầu tháng 4 và chỉ ra triển vọng kinh tế bi quan hơn".

Thị trường đang đề phòng những điều không chắc chắn xung quanh bất kỳ tác động lan tỏa nào từ Ngân hàng First Republic vào thứ Hai đã báo cáo một làn sóng rút tiền gửi hơn 100 tỷ USD, làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng ngân hàng tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế Hoa Kỳ.

Các nhà đầu tư cũng tỏ ra lo ngại rằng các đợt tăng lãi suất mới của các ngân hàng trung ương nhằm chống lạm phát có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và làm giảm nhu cầu năng lượng ở Hoa Kỳ, Anh và Liên minh Châu Âu.

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ, Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu đều được cho là sẽ tăng lãi suất tại các cuộc họp sắp tới. Fed sẽ họp vào ngày 2-3 tháng 5.