Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/5/2016

 Giá dầu Brent lần đầu tiên trong gần 7 tháng  Ä‘ã vượt mốc 50 USD/thùng trong phiên sáng ngày 26/5, sau khi có số liệu chính thức cho thấy lượng dầu lÆ°u kho của Mỹ tuần trÆ°á»›c thấp hÆ¡n nhiều so vá»›i dá»± báo.

Cụ thể, Brent tiếp tục tăng 34 cents lên 50,08 USD/thùng, Ä‘ây là mức cao nhất kể từ ngày 4/11. Trong khi WTI tăng 31 cents lên mức cao nhất kể từ ngày 12/10 vá»›i 49,87 USD/thùng.

“Những vấn đề địa chính trị ở Tây Phi và Trung Đông, gián Ä‘oạn nguồn cung, nhu cầu tăng và có thể là má»™t đồng Ä‘ôla suy yếu hÆ¡n, tất cả Ä‘ã giúp đẩy giá lên cao hÆ¡n”, Jonathan Barratt, Giám đốc đầu tÆ° tại Sydney's Ayers Alliance cho biết.

“NhÆ°ng tôi không nghÄ© sá»± phục hồi này sẽ kéo dài bởi vì giá sẽ chạm tá»›i má»™t mức mà khiến sản lượng dầu Ä‘á phiến Mỹ quay lại thị trường”.

CÆ¡ quan thông tin năng lượng Mỹ cho biết dá»± trữ dầu thô Mỹ Ä‘ã giảm 4,2 triệu thùng xuống 537,1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 20/5, Ä‘ây là mức giảm hàng tuần mạnh nhất trong 7 tuần.

Mức giảm này nhiều hÆ¡n so vá»›i dá»± báo của các nhà phân tích trÆ°á»›c Ä‘ó chỉ giảm 2,5 triệu thùng, nhÆ°ng không bằng 5,1 triệu thùng theo báo cáo của API.

Dá»± trữ xăng tăng 2 triệu thùng lên 240,1 triệu thùng so vá»›i dá»± báo giảm 1,1 triệu thùng, trong khi nhu cầu xăng qua trung bình 4 tuần Ä‘ã tăng 3,9% lên 9,6 triệu thùng trong tuần trÆ°á»›c.

Ric Spooner, Nhà phân tích thị trường tại Sydney's CMC Markets, cho biết thế giá»›i vẫn Ä‘ang dÆ° cung dầu, thậm chí khi nhu cầu tăng và nguồn cung gián Ä‘oạn từ vụ cháy rừng ở Canada và bạo lá»±c ở Libya và Nigeria.

BMI Research cho biết trong má»™t báo cáo hôm thứ Năm rằng Indonesia, Malaysia và Việt Nam sẽ chuyển sang nhập khẩu dầu thô ròng trong 5 năm tá»›i vì những nÆ°á»›c này cùng vá»›i Brunei và Cambodia, tăng công suất lọc dầu thêm 500.000 thùng/ngày trong thập niên tá»›i.