Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/5/2017

Bản tin sáng 26/5/17

Dầu tiếp tục đà lao dốc phiên sáng nay khi OPEC và các nhà sản xuất đồng minh mở rộng cắt giảm sản lượng nhưng đã làm thất vọng các nhà đầu tư vì tin rằng sẽ cắt giảm sâu hơn hay dài hơn.

Dầu thô WTI giảm 29 cent, hay 0,6 phần trăm xuống còn 48,61 USD/thùng. Brent cũng giảm 20 cents giao dịch ở mức 51,26 USD/thùng.

"Với thông báo cắt giảm chín tháng của Nga và Saudi cách đây một tuần, điều này đã được định giá, vì vậy thị trường muốn nhiều hơn thế nhưng đã không xảy ra dẫn đến hiện tượng bán tháo," ông Virendra Chauhan, chuyên gia phân tích dầu tại Energy Aspects ở Singapore.

Ngân hàng Barclays cho biết việc cắt giảm sản xuất liên tục sẽ dẫn đến giảm tồn kho nhiên liệu thừa, nhưng mục tiêu của OPEC là đưa tồn kho xuống mức trung bình 5 năm sẽ không đạt được trong khoảng thời gian cắt giảm sản xuất.

Các nhà phân tích khác, trong đó có Goldman Sachs và ngân hàng Jefferies, cho biết việc bình thường hóa dự trữ dầu có thể xảy ra vào đầu năm 2018.

Các nhà phân tích cũng cho biết cắt giảm sản xuất của OPEC sẽ hỗ trợ sự gia tăng sản lượng ở Mỹ.

Goldman Sachs cảnh báo rằng nguy cơ lớn nhất đối với thị trường dầu là điều gì sẽ xảy ra vào năm tới, khi kết thúc thỏa thuận của OPEC.

Với sản lượng của Mỹ tăng đều đặn, OPEC và các nước đồng minh có khả năng đẩy mạnh sản xuất vào năm 2018 để lấy lại thị phần bị mất, nhiều thương nhân dự báo một đợt giảm giá nữa.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau sẽ dao động trong phạm vi 48-49.5 USD/thùng, nhưng có xu hướng quanh mốc 49 USD.
 

Bản tin tối 25/5/17

Giá dầu lao dốc 5% vào hôm thứ Năm sau quyết định của OPEC và một số nước xuất khẩu dầu về việc kéo dài thuận cắt giảm sản lượng thêm 9 tháng, tuy nhiên vẫn giữ nguyên mức cắt giảm 1,8 triệu thùng/ngày, trong khi các nhà đầu tư kỳ vọng OPEC sẽ cắt giảm sâu hơn để đẩy mạnh giảm trữ lượng dầu thừa tồn đọng trên thị trường trong suốt 3 năm. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư thất vọng.

Trước thông tin trên, giá dầu đồng loạt bất ngờ lao dốc mạnh. Giá dầu Brent giảm mạnh 4,7% tương đương 2,52 USD xuống còn 51,44 USD/thùng. Cùng lúc, giá dầu WTI kỳ hạn cũng giảm 2,46 USD, tương đương 4,8% xuống còn 48,9 USD/thùng.

Bộ trưởng năng lượng Ả-rập Saudi ông Khalid Al-Falih cho biết ông không quá lo lắng trước tình hình giá dầu giảm mạnh vào ngày hôm qua đồng thời ông cho rằng quyết định kéo dài thỏa thuận thêm 9 tháng và giữ nguyên mức hạn định là hợp lý và an toàn.

Trước đó, đại biểu của OPEC đã tiết lộ một số khả năng có thể xảy ra sau khi cuộc họp kết thúc trong đó có việc nâng mức hạn định cắt giảm lên trên mức 1,8 triệu thùng/ngày.

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau sẽ dao động trong phạm vi 48-49.5 USD/thùng, nhưng có xu hướng quanh mốc 49 USD.