Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/6/2017

Bản tin chiều 26/6/17

Giá dầu tăng hơn 1% vào phiên giao dịch sáng thứ Hai do đồng đôla suy yếu, nhưng hoạt động khoan của Mỹ gia tăng đã làm lo lắng rằng dư cung toàn cầu sẽ kéo dài bất chấp nỗ lực của OPEC nhằm hạn chế sản lượng.

Dầu Brent tăng 50 cent, tương đương 1.1%, ở mức 46.04 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI tăng 44 cent, tương đương 1,0%, lên 43,45 USD/thùng.

Các nhà phân tích cho biết giá dầu tăng lên khi nhà đầu tư thực hiện tất toán trạng thái bán khống (Short Positon) bằng cách mua lại một số lượng tương đương (Short-covering), nhưng có ít thông tin cơ bản hỗ trợ cho giá, và chỉ có sự hỗ trợ nhẹ từ đồng đôla suy yếu.

Chỉ số đô la Mỹ vẫn duy trì ở mức thấp trong ngày thứ Hai so với rổ tiền tệ trong bối cảnh kỳ vọng mờ nhạt cho Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất một lần nữa vào cuối năm nay. Một đồng đô la yếu cũng làm cho dầu rẻ hơn đối với các nước sử dụng loại tiền tệ khác.

WTI đang có sự phục hồi nhẹ sau khi rơi vào thị trường giá xuống. Giá có vẻ như đã vượt ra khỏi vùng bán quá mức, có thể báo hiệu sự điều chỉnh trong giá dầu. Dự báo giá sẽ cầm chừng ở quanh mốc 43 USD để chờ thông tin số liệu từ API và EIA trong hai ngày tới.

Bản tin sáng 26/6/17

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Hai do đồng đôla Mỹ suy yếu, nhưng hoạt động khoan của Mỹ đã làm tăng lo lắng rằng nguồn cung toàn cầu sẽ vẫn dư thừa bất chấp nỗ lực của một số nhà sản xuất để hạn chế sản lượng.

Hợp đồng Brent tăng 24 cent, tương đương 0.53%, ở mức 45.78 USD/thùng. Hợp đồng WTI tăng 21 cent, tương đương 0.49%, ở mức 43,22 USD/thùng.

Đồng đôla Mỹ vẫn duy trì ở mức thấp trong ngày thứ Hai so với giỏ tiền tệ trong bối cảnh dự đoán mờ nhạt cho Cục dự trữ Liên bang Mỹ sẽ nâng lãi suất một lần nữa vào cuối năm nay. Một đồng đôla suy yếu cũng làm cho dầu rẻ hơn đối với các nước sử dụng các loại tiền tệ khác.

Mặc dù giá dầu đã phục hồi trở lại từ mức thấp nhất trong 10 tháng, nhưng vẫn giảm khoảng 13% kể từ cuối tháng 5.

Tuy nhiên, nguồn cung dầu thô ở Mỹ đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả của việc cắt giảm.

Các công ty năng lượng của Mỹ đã bổ sung thêm 11 giàn khoan dầu vào tuần tới ngày 23 tháng 6, nâng tổng số lên tới 758, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2014, theo số liệu của công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Inc.

Trong bối cảnh hoạt động giàn khoan của Mỹ gia tăng, các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm vị thế dài ròng cho hợp đồng tương lai và quyền chọn dầu thô xuống mức thấp nhất kể từ tháng 11.

Giá đang nằm trong khu vực thị trường giá xuống và trừ khi các thông tin kích thích giá mạnh mẽ xuất hiện liên tiếp để nhà đầu cơ giá lên quay trở lại và đẩy giá đi lên, bằng không xu hướng WTI tuần này sẽ tiếp tục giảm và không vượt quá 43.