Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/9/2017

 

Bản tin chiều 26/9/17

Giá dầu WTI giảm nhẹ trở lại, trong khi Brent chạm mốc cao 26 tháng do lời đe dọa của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cắt dòng dầu thô từ khu vực Kurdistan của Iraq ra thế giới bên ngoài.

Dầu Brent giao tháng 11 tăng 46 cent lên 59.48 USD/thùng. Dầu thô WTI giao tháng 11 giảm 9 cent lên 52.13 đô la, sau khi chạm 52.43 đô la, mức cao trong 5 tháng.

Brent đã có ngày tăng thứ năm liên tiếp, nhảy vọt từ mức trên 55 đô la một thùng vào tuần trước, khi OPEC xác nhận thị trường đang trên đường hướng tới sự tái cân bằng, trong khi nhu cầu dầu mỏ mạnh lên.

Đường ống dẫn tới cảng Ceyhan của Thổ Nhĩ Kỳ thường bơm từ 500.000 đến 600.000 thùng/ngày.

Sự tuân thủ cao của các nhà sản xuất trong việc hạn chế sản lượng cũng như tin tức về phản ứng của Thổ Nhĩ Kỳ đối với việc trưng cầu dân ý đã hỗ trợ giá dầu. Giá Brent có thể lên 60 USD/thùng.

Dầu thô Mỹ bị tụt lại phía sau do tình trạng thừa cung lớn bởi cơn bão Harvey gây ra, buộc phải gián đoạn gần 25 phần trăm công suất lọc dầu của Hoa Kỳ.

Các nhà máy lọc dầu ở Philadelphia đã cắt giảm công suất vì việc vận chuyển dầu thô bị làm chậm bởi vùng biển khắc nghiệt khi bão Maria tiến về phía bắc dọc theo bờ Đại Tây Dương.

Chênh lệch giữa WTI và Brent nới rộng lên 7,17 đôla, mức cao nhất kể từ tháng 8 năm 2015.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​sơ bộ của Reuters hôm thứ Hai trước khi có số liệu API cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ có khả năng tăng 2,3 triệu thùng trong tuần trước. Các nhà phân tích dự báo dự trữ xăng có thể giảm 1 triệu thùng, trong khi trữ lượng sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu sưởi và nhiên liệu diesel, dự kiến ​​sẽ giảm 2,5 triệu thùng.

Xu hướng giá sẽ tiếp tục đi lên trong tuần này, và có thể hướng tới mức 52.50 USD, đây là một ngưỡng kháng cự quan trọng, nếu phá vỡ được thì sẽ bật lên 55 USD, dù có thể cũng bị lực cản bởi số liệu nguồn cung của Mỹ, nhưng nhìn chung giá có khả năng bật lên 53-54 USD/thùng trong tuần. Tuy nhiên, thị trường sẽ tiếp tục biến động liên tục, vì vậy sẽ dễ dàng cho trader lướt sóng theo xu hướng ngắn hạn. WTI sẽ không được mua vào và nắm giữ trong trung hạn và dài hạn.

Bản tin sáng 26/9/17

Giá dầu thế giới tăng hơn 3% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, với giá dầu Brent tại thị trường London đạt mức cao nhất trong hơn 2 năm, sau khi các nước sản xuất dầu lớn nói rằng thị trường dầu toàn cầu đang tiến tới cân bằng cung-cầu.

Ngoài ra, theo hãng tin Reuters, lời cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ về việc có thể cắt đứt tuyến vận chuyển dầu từ khu vực do người Kurd kiểm soát ở Iraq tới các cảng biển của nước này nhằm gia tăng sức ép đối với vùng tự trị của người Kurd sau khi vùng này tổ chức một cuộc trưng cầu dân ý nhằm tách khỏi Iraq. Chính phủ Iraq không công nhận cuộc trưng cầu dân ý này và đã kêu gọi các quốc gia trên thế giới ngừng nhập khẩu dầu từ vùng người Kurd nói trên. Đây cũng là một nhân tố đẩy giá dầu tăng cao trong phiên giao dịch đầu tuần.

Giá dầu thô Brent giao tháng 11 tại thị trường London tăng 2,16 USD/thùng, tương đương tăng 3,8%, đạt mức 59,02 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 7/2015. Tại thị trường New York, giá dầu thô WTI giao tháng 11 tăng 1,56 USD/thùng, tương đương tăng 3%, đạt mức 52,22 USD/thùng, mức cao nhất kể từ tháng 4.

Tuy nhiên, những mối lo ngại về sự gia tăng sản lượng dầu đá phiến của Mỹ vẫn gây sức ép đối với dầu WTI, khiến loại dầu này tăng giá yếu hơn so với dầu Brent. Vì vậy, chênh lệch giá giữa hai loại dầu bị kéo giãn. Khoảng cách giữa giá dầu Brent và dầu WTI hiện ở mức 6,61 USD/thùng, mức rộng nhất kể từ tháng 8/2015.

Theo phân tích kỹ thuật, giá bứt phá vượt 52 sẽ tạo động lực để test mức cao tháng 4 là 53,67. Hỗ trợ gần đường xu hướng 10 ngày tại 50,02. Xu hướng giá tiếp tục tăng do biểu đồ MACD (Trung bình biến đổi phân kỳ hội tụ) trong vùng đen với quỹ đạo dốc lên trên cho thấy giá cao hơn. Đà tăng đang tăng tốc cao hơn, phản ánh bởi đà tăng của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Chỉ số này đã bứt phá lên hướng tăng và ở mức 68, nằm ở phần trên của dải trung tính.

Tâm lý thị trường hiện đang lạc quan, cộng thêm nỗ lực đánh lên của các trader nên xu hướng giá sẽ tiếp tục đi lên trong tuần này, dù có thể cũng bị lực cản bởi số liệu nguồn cung của Mỹ, nhưng nhìn chung giá có khả năng bật lên 53-54 USD/thùng trong tuần. Tuy nhiên, thị trường sẽ tiếp tục biến động liên tục, vì vậy sẽ dễ dàng cho trader lướt sóng theo xu hướng ngắn hạn. WTI sẽ không được mua vào và nắm giữ trong trung hạn và dài hạn.