Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/02/2017

Bản tin sáng 27/2/17
Giá dầu Brent tăng nhẹ trong phiên sáng thứ Hai khi dư cung toàn cầu dường như thuyên giảm nhưng sản lượng dầu đá phiến Mỹ dồi dào đã kìm hãm đà tăng.
Brent tăng 0,04% lên 56,01 USD/thùng, trong khi WTI duy trì mức 53,99 USD/thùng.
Giá dầu sụt giảm hôm thứ Sáu sau khi có số liệu từ EIA cho thấy tồn kho dầu Mỹ tăng trong tuần thứ 7 liên tiếp.
Nhưng thị trường được hỗ trợ dao động trong phạm vi hẹp 4-5 USD kể từ tháng 11 khi OPEC và các nước sản xuất đồng ý cắt giảm sản lượng.
“Số liệu EIA cho thấy tồn kho tăng 564.000 thùng lên 518,7 triệu thùng trong tuần trước”.
Tuy nhiên, đây là mức tăng thấp nhất trong vài tháng qua. Nếu xu hướng nhập khẩu ít hơn và tồn kho tăng chậm trong những tháng tới, thì việc cắt giảm sản lượng của OPEC bắt đầu có sự ảnh hưởng.
Việc tuân thủ thỏa thuận của OPEC đã gây ngạc nhiên cho thị trường và những nước theo sau như UAE và Iraq đã cam kết thực hiện mục tiêu của họ.
Saudi Arabia đã đề xuất cắt giảm sản lượng dầu nếu đối thủ Iran hạn chế sản lượng của chính họ trong năm nay, khi Riyadh cố gắng đạt được thỏa thuận nhằm hạn chế sản lượng và đẩy giá lên.

Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn Mỹ (CFTC) cho biết hôm thứ Sáu rằng các qũy quản lý tiền tệ đã nâng vị thế mua ròng hợp đồng quyền chọn và giao kỳ hạn trong tuần tính tới ngày 21/2 lên mức cao kỷ lục.
“Thị trường đang giao dịch trong một phạm vi. Việc cắt giảm nguồn cung của OPEC đang đặt một nền tảng cho thị trường vào giai đoạn này”, Ric Spooner, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets – Sydney cho biết.
Về mặt kỹ thuật, dầu Brent cho khả năng phá mốc hỗ trợ 55.93 USD/thùng và rơi vào mức hỗ trợ kế tiếp là 54,81 USD/thùng. Trong khi dầu thô WTI có thể tiếp tục giảm xuống mốc hỗ trợ 53,37 USD/thùng.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 53-54.5 USD/thùng

Bản tin ngày 24/2/17
Giá dầu giảm trong thứ Sáu vì lo ngại trữ lượng dầu thô tại Mỹ gia tăng và nhà đầu tư bắt đầu rút dầu thô trở lại để tiết kiệm chi phí kho bãi đắt đỏ.
Giá dầu thô Mỹ giao tháng Tư giảm 46 cent xuống 53,99USD/thùng trên Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. Giá tăng 1,1% từ đầu tuần.
Giá dầu Brent giao tháng Tư giảm 58 cent xuống 56USD/thùng trên sàn ICE Future Europe. Tính từ đầu tháng, giá tăng nhẹ.
Baker Hughes công bố số liệu cho thấy số giàn khoan tại Mỹ tăng thêm 5 giàn trong tuần trước, vượt mốc 600 giàn lần đầu tiên kể từ tháng 10/2015
Nhiều hợp đồng tới hạn trong tuần này và ngày 28/2 tuần tới bao gồm hợp đồng giao dầu Brent giao tháng Tư, giá dầu đốt cho tháng Ba và giá xăng RBOB giao tháng Ba cũng tạo sức ép lên giá cả.
Trữ lượng dầu thô Mỹ tăng 564.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17/2, theo số liệu của Cơ quan thông tin năng lượng. Mức tăng này chưa đạt dự đoán tăng 3,5 triệu thùng của các chuyên gia.
Tuy nhiên, nó cũng hỗ trợ giá dầu vốn dịch chuyển trong quãng giao dịch hẹp từ 4 – 5USD/thùng kể từ khi OPEC đồng ý cắt giảm sản lượng.
Cơ quan năng lượng quốc tế tính toán được tỷ lệ tuân thủ của OPEC đạt mức kỷ lục 90% trong tháng Một.
Tuy nhiên xuất khẩu từ Mỹ, nước không tham gia vào thỏa thuận, đạt đỉnh kỷ lục 1,2 triệu thùng/ngày trong tuần trước, sản lượng tăng vượt 9 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ tháng Tư.
Trong khi đó, một số thương nhân đang bán dầu để tiết kiệm chi phí kho bãi đắt đỏ và bán dầu trên các tàu đang neo tại Malaysia, Singapore và Indonesia trong bối cảnh giá dầu các hợp đồng sắp tới hạn tăng làm lợi nhuận tiềm năng từ việc giữ dầu giảm sút.

xangdau.net dự báo giá WTI tuần tới vẫn sẽ duy trì trong phạm vi 53-54,50usd một thùng.