Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/02/2023

Bản tin dầu thô chiều 27/02/2023

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Hai, do đồng đô la mạnh hơn và lo ngại về nguy cơ suy thoái kinh tế bù trừ cho đà tăng được hỗ trợ bởi kế hoạch cắt giảm sâu nguồn cung dầu của Nga.

Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giao dịch ở mức 76,09 USD/thùng, thấp hơn 23 cent, tương đương 0,3%, trong khi dầu thô Brent kỳ hạn giảm 30 cent, tương đương 0,36%, ở mức 82,86 USD/thùng.

Đồng đô la neo gần mức cao nhất trong bảy tuần vào sáng thứ Hai sau khi một loạt dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ củng cố quan điểm rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải tăng thêm lãi suất và kéo dài hơn.

Đồng đô la cao làm cho hàng hóa được định giá bằng đồng bạc xanh đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Vandana Hari, nhà sáng lập công ty cung cấp dịch vụ phân tích thị trường dầu mỏ Vanda (NASDAQ: VNDA) Insights, cho biết: “Dầu thô tiếp tục đi theo xu hướng tâm lý trên các thị trường tài chính lớn hơn”.

Những lo ngại về một Fed diều hâu trở lại vào thứ Sáu sau khi chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE), tăng 0,6% trong tháng 01 sau khi tăng 0,2% trong tháng 12.

Hari cho biết: “Nếu lo ngại rủi ro tiếp tục gia tăng, dầu thô có thể sẽ chịu áp lực mới”.

Thêm vào áp lực giảm giá, dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 5 năm 2021 vào tuần trước, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy.

"Dữ liệu EIA tiếp tục đặt ra nhiều câu hỏi hơn thay vì cung cấp sự rõ ràng trên thị trường," các nhà phân tích tại công ty tư vấn Energy Aspects cho biết trong một lưu ý, đề cập đến việc điều chỉnh nguồn cung mạnh trong dữ liệu đã góp phần vào sự gia tăng này.

Về phía cung, Nga có kế hoạch cắt giảm xuất khẩu dầu từ các cảng phía Tây của mình tới 25% trong tháng 3 so với tháng 2, vượt mức cắt giảm sản lượng 5% sản lượng đã công bố trước đó.

Giá dầu đã giảm khoảng 1/6 trong năm kể từ ngày 24 tháng 2 năm 2022, khi quân đội Nga lần đầu tiên tiến quân vào Ukraine.

Nga đã ngừng cung cấp dầu cho Ba Lan thông qua đường ống Druzhba, giám đốc điều hành của nhà máy lọc dầu Ba Lan PKN Orlen cho biết hôm thứ Bảy, một ngày sau khi Ba Lan giao xe tăng Leopard đầu tiên cho Ukraine.

Hai tuần sau cuộc xâm lược, giá đã tăng lên mức cao kỷ lục gần 128 đô la một thùng do lo ngại về nguồn cung nhưng sau đó đã hạ nhiệt do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trong một diễn biến khác, các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho các cuộc khảo sát sản xuất của Trung Quốc trong tuần này để có định hướng rõ ràng về nhu cầu dầu mỏ. Trung Quốc sẽ tổ chức cuộc họp Quốc hội thường niên từ cuối tuần này và sẽ công bố các mục tiêu và chính sách kinh tế mới.

“Chúng tôi kỳ vọng chính phủ sẽ nhắc lại ưu tiên hỗ trợ tăng trưởng và kêu gọi hỗ trợ chính sách nhiều hơn”, Ning Zhang, chuyên gia kinh tế cấp cao về Trung Quốc tại Ngân hàng Đầu tư UBS, cho biết trong một báo cáo.