Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/03/2017

Bản tin chiều 27/3/17

Giá dầu giảm do hoạt động khoan dầu của Mỹ gia tăng lấn át đồn đoán rằng việc cắt giảm sản lượng của OPEC có thể sẽ được kéo dài.
Giá dầu thô Brent giảm nhẹ 22 cent, tương đương 0.4 xuống 50.26 USD/thùng vào trưa nay. Hợp đồng dầu thô WTI giảm 32 cents, tương đương 0.7%, ở mức 47,65 USD/thùng.
Các nhà kinh doanh cho biết, giá dầu đã nhận được một số hỗ trợ từ các cuộc đàm phán vào cuối tuần giữa Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất khác nhằm mở rộng cắt giảm sản lượng qua giữa năm nay để vực dậy thị trường.
Tuy nhiên, thông tin này đã bị lấn át bởi bởi hoạt động khai thác và sản xuất dầu gia tăng tại Mỹ. Các thương nhân cho biết các nhà kinh doanh tài chính đã giảm vị thế đặt mua cho hợp đồng dầu thô tương lai xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12.
Goldman Sachs cho biết: "Số lượng giàn khoan của Mỹ tiếp tục tăng mạnh. Kể từ ngày 27 tháng 5 năm 2016, các nhà sản xuất đã tăng thêm 336 giàn khoan dầu (106%).
Kể từ giữa năm 2016, sản lượng dầu của Mỹ đã tăng 700.000 thùng/ngày, tương đương 8.3%, lên 9.13 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu của chính phủ.
Ngân hàng Mỹ cho biết nếu số lượng giàn khoan ở mức hiện tại và sự ảnh hưởng của các giàn khoan đã đóng trước đó quay trở lại sản xuất được xem xét, thì sản lượng dầu của Mỹ sẽ tăng thêm 235.000 thùng/ngày từ quý IV năm 2016 đến nửa đầu năm 2017.
Bởi vì sản lượng của Mỹ tăng cao và những cắt giảm bởi OPEC nên chênh lệch giữa dầu WTI của Mỹ với chuẩn dầu Brent quốc tế đã tăng lên hơn 2,9 USD/thùng, hướng tới khoảng cách rộng nhất kể từ cuối năm 2015, làm khuyến khích bán thêm dầu của Mỹ sang châu Á để thay thế cho sản lượng bị cắt giảm của Trung Đông.
Mặc dù nguồn cung nhiên liệu đang tiếp tục dư thừa và sản lượng dầu đá phiến của Mỹ tăng nhưng Goldman Sachs cho biết thị trường dầu mỏ toàn cầu đang dần dần tái cân bằng, chủ yếu nhờ sự tăng trưởng nhu cầu mạnh mẽ.
"Mặc dù sự phục hồi của sản xuất dầu đá phiến đã gây ngạc nhiên cho sự tăng trưởng này, nhưng được bù đắp bởi sự tuân thủ cắt giảm sản lượng suốt nửa đầu năm nay và quan trọng nhất là mức cầu cao", ngân hàng này cho biết.
"Chúng tôi tin rằng việc tái cân bằng thị trường dầu thực tế đang tiến triển", do đó một sự mở rộng của OPEC cho cắt giảm sản lượng là không cần thiết, ông nói.
Xangdau.net dự báo giá dầu tuần này sẽ dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng.
Bản tin sáng 27/3/17
Giá dầu thô giảm trở lại vào đầu phiên Châu Á hôm thứ Hai sau khi phục hồi nhờ cuộc họp cuối tuần trước cho thấy một số hứa hẹn về việc cắt giảm sản lượng phối hợp giữa OPEC với các nhà sản xuất phi thành viên.
Vào cuối tuần trước, Ủy ban gồm các Bộ trưởng đến từ OPEC và các nước sản xuất không thuộc OPEC đã đồng ý xem xét liệu một thỏa thuận toàn cầu để hạn chế nguồn cung có nên được kéo dài thêm sáu tháng nữa hay không. Các nhà phân tích dầu mỏ cho biết việc thiếu một sự mở rộng ngay lập tức có thể kéo giá dầu đi xuống.
Dầu thô WTI giao tháng 5 trên sàn giao dịch hàng hóa New York giảm 0,31% xuống 47,82 USD/thùng. Trên sàn ICE Futures Exchange - Luân Đôn, dầu Brent giao tháng 5 nhích nhẹ 0,1% lên 50.85 USD/thùng.
Trong tuần này, thị trường sẽ quan sát thông tin hàng tuần mới về tồn kho dầu thô và các sản phẩm chưng cất của Mỹ vào thứ Ba và thứ Tư để đánh giá sức mạnh nhu cầu của nước tiêu thụ dầu mỏ lớn nhất thế giới.
Dữ liệu từ nhà cung cấp dịch vụ khai thác Baker Hughes hôm thứ Sáu cho thấy số giàn khoan Mỹ đang hoạt động tăng thêm 21 giàn, tăng tuần thứ 10 liên tiếp, nâng tổng số giàn khoan lên 652, mức cao nhất kể từ tháng 9 năm 2015.
Dầu đã giảm mạnh trong tháng này do lo lắng rằng sự phục hồi của sản xuất đá phiến ở Mỹ có thể làm tiêu tan những nỗ lực của các nhà sản xuất lớn khác để tái cân bằng cung - cầu dầu toàn cầu.
Xangdau.net dự báo giá dầu tuần này sẽ dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng.

Bản tin sáng 25/3/17
Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá dầu tăng nhẹ, nhưng tính cả tuần thì giá giảm khá sâu.
Tâm lý nhà đầu tư vẫn hết sức lo lắng bởi có nhiều dấu hiệu cho thấy tình trạng thừa dầu vẫn tiếp diễn bất chấp việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cũng như một số nước sản xuất dầu lớn khác của thế giới cắt giảm sản lượng.
Trên thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI kỳ hạn tháng Năm tăng 27 cent tương đương 0,6% lên mức 47,97USD/thùng.
Trong phiên giao dịch, đã có lúc giá dầu chạm mức 48USD/thùng sau khi đại diện chính phủ Saudi Arabia cho biết trong tháng Năm chính phủ nước này sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu sang Mỹ khoảng 300 nghìn thùng/ngày.
Tính cả tuần, giá dầu WTI kỳ hạn tháng Năm giảm 2,7% so với mức chốt phiên của cuối tuần trước.
Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng Năm tăng 24 cent tương đương 0,5% lên 50,80USD/thùng. Giá dầu Brent mất 1,9% trong tuần qua.
Chủ Nhật tuần này, đại diện chính phủ 3 nước thành viên OPEC bao gồm Kuwait, Algeria, Venezuela và 2 nước ngoài OPEC là Nga và Oman sẽ nhóm họp tại Kuwait để xem xét lại mức độ tuân thủ cam kết giảm sản lượng.
Theo những thống kê cho tới nay, phần lớn các nước thành viên OPEC tuân thủ đầy đủ cam kết giảm sản lượng. Thế nhưng các nước ngoài OPEC dù có tham gia ký kết nhưng tỷ lệ thực thi cam kết thấp hơn nhiều.
Phần lớn các chuyên gia trên thị trường năng lượng đều đồng thuận rằng, OPEC đang rất cố gắng để cân bằng cung cầu trên thị trường, nhưng cho tới chừng nào phía Mỹ không hợp tác, thì tác động tích cực từ nỗ lực giảm sản lượng của OPEC sẽ không còn bao nhiêu.
Trong tuần, Baker Hughes công bố trong tuần qua, thêm 21 giàn khoan dầu được đưa vào hoạt động tại Mỹ. Tổng số giàn khoan dầu hiện đang được vận hành là 652. Tính từ đầu năm đến nay, số lượng giàn khoan dầu được đưa vào hoạt động tại Mỹ tăng đều đặn gần như qua tất cả các tuần.
Tuần vừa qua, giá dầu chịu nhiều sức ép giảm giá từ thông tin dự trữ dầu tại Mỹ tăng cao kỷ lục trong 35 năm.
Xangdau.net dự báo giá dầu WTI trong tuần sau dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng