Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/04/2016

Hợp đồng tÆ°Æ¡ng lai dầu thô Ä‘ã tăng khoảng ná»­a dollar Mỹ hôm nay và duy trì gần  mức cao 2016 do nhận được há»— trợ bởi niềm tin thị trường vô cùng mạnh mẽ của nhà đầu tÆ° và đồng bạc xanh suy yếu, mặc dù các nhà phân tích cảnh báo rằng đầu cÆ¡ hóa lên của tháng này có thể sá»›m gặp thất bại.

Giá dầu thô quốc tế Brent giao dịch ở mức 46.24 usd má»—i thùng, tăng 50 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1.15 từ mức chốt hôm qua.

Brent Ä‘ã được tăng cường há»— trợ từ các thông tin cho biết Saudi Arabia và Kuwait gần nhÆ° không đạt được sá»± tái khởi Ä‘á»™ng liên doanh khai thác dầu mỏ Khafji của hai nÆ°á»›c, cÆ¡ sở sản xuất 280 ngàn đến 300 ngàn thùng má»™t ngya2 trÆ°á»›c khi các vấn đề môi trường buá»™c phải Ä‘óng của mỏ dầu này 18 tháng vào tháng 10/2014.

West Texas Intermediate (WTI) dầu thô tăng 46 cent, tÆ°Æ¡ng Ä‘Æ°Æ¡ng 1%, lên mức 44.50 usd má»™t thùng.

WTI Ä‘ã được củng cố hÆ¡n nữa sau khi Viện Dầu khí Mỹ (API) cho biết dá»± trữ dầu thô Mỹ tuần trÆ°á»›c giảm gần 1.1 triệu thùng so vá»›i dá»± Ä‘oán 2.4 triệu thùng.

Brent và WTI Ä‘ang gần mức cao 2016 là 46.49usd và 44.83usd tÆ°Æ¡ng ứng đạt Ä‘Æ°Æ¡c trong phiên hôm qua.

Bên cạnh nhu cầu đầu tÆ° mạnh mẽ từ các nhà đầu tÆ° tài chính, các nhà phân tích cho biết giá dầu tăng lên còn do giá đồng dollar giảm, Ä‘ã giảm mất 5% giá trị so vá»›i rổ các tiền tệ hàng đầu khác kể từ đầu năm.

Má»™t dollar Mỹ suy yếu sẽ khiến cho nhiên liệu nhập khẩu rẻ hÆ¡n ở các nÆ°á»›c sá»­ dụng đồng tiền khác, qua Ä‘ó thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ.

"Đồng dollar Mỹ suy yếu và các dá»± Ä‘oán về những nguyên tắc cÆ¡ bản mạnh hÆ¡n Ä‘ã đẩy giá dầu thô cao hÆ¡n. Niềm tin tiếp tục cải thiện, vá»›i nhà sản xuất lá»›n BP cho thấy thị trường có thể tái cân bằng vào cuối năm nay", ngân hàng ANZ cho biết hôm thứ TÆ°.

Các ngân hàng vẫn tiếp tục cảnh báo rằngÄ‘à tăng mạnh trong tháng này có thể sẽ “kiểm kiểm ná»— lá»±c thúc đẩy giá tăng trong tuần này."

Vá»›i giá tăng khoảng má»™t phần tÆ° từ mức thấp của tháng 04 và hÆ¡n hai phần ba so vá»›i mức thấp nhất trong năm 2016 cho đến nay, các nhà giao dịch thÆ°Æ¡ng nhân vá»›i vị thế mua tại má»™t số thời Ä‘iểm sẽ bị cám dá»— để bán ra và chốt lợi nhuận.