Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/04/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 27/4/2021

Giá dầu tăng trở lại vào đầu ngày thứ Ba, nhưng mức tăng bị giới hạn do lo ngại ngày càng lớn về nhu cầu nhiên liệu ở Ấn Độ, hiện bị ảnh hưởng bởi đại dịch hoành hành.

Dầu thô Brent tăng 26 cent, tương đương 0,4%, lên 65,91 USD/thùng, sau khi giảm 0,7% vào thứ Hai. Dầu WTI của Mỹ tăng 23 cent, tương đương 0,4%, lên 62,14 USD.

"Rõ ràng có một số lo ngại xung quanh triển vọng nhu cầu, đặc biệt là về tình hình Covid-19 đang diễn ra ở Ấn Độ", các nhà phân tích của ING Economics cho biết trong một lưu ý.

Chính phủ Ấn Độ đã ra lệnh cho quân đội nước này hỗ trợ ứng phó với tình trạng nhiễm coronavirus đang gia tăng, khi các nước bao gồm Anh, Đức và Mỹ hứa viện trợ khi tình trạng khẩn cấp làm quá tải các bệnh viện.

Ủy ban kỹ thuật chung của OPEC + đã duy trì dự báo về tăng trưởng nhu cầu dầu trong năm nay, nhưng lo ngại về sự lây nhiễm COVID-19 gia tăng ở Ấn Độ và những nơi khác, ba nguồn tin từ OPEC+ nói với Reuters.

ING cho biết: “Câu hỏi quan trọng đặt ra là liệu OPEC + có cảm thấy tình hình đủ xấu để thay đổi kế hoạch nới lỏng sản lượng từ ngày 1 tháng 5 hay không. Chúng tôi vẫn mong rằng nhóm sẽ không thông báo thay đổi kế hoạch của mình khi họ gặp nhau vào ngày mai."

Bản tin dầu thô sáng ngày 27/04/2021

Giá dầu giảm hôm thứ Hai khi có tin đồn rằng OPEC+ tại cuộc họp tuần này sẽ thúc đẩy kế hoạch sản xuất nhiều hơn bất chấp sự gia tăng COVID của Ấn Độ có khả năng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu từ nhà nhập khẩu dầu thô lớn thứ ba thế giới.

Ấn Độ đã báo cáo số ca nhiễm coronavirus kỷ lục trong ngày thứ năm liên tiếp, với năm triệu ca nhiễm chỉ trong tháng Tư và tổng số ca bệnh là trên 17 triệu ca - hơn một nửa của Mỹ. Các bệnh viện ở quốc gia 1,4 tỷ dân này đã hết oxy và giường ICU và bệnh nhân đang bị bỏ lại bên ngoài chờ chăm sóc.

Một ủy ban kỹ thuật chung của OPEC+, họp trước hội nghị bộ trưởng quan trọng hơn nhóm vào thứ Tư, thừa nhận rằng sự gia tăng COVID của Ấn Độ có thể khiến làm theo đổi đà phục hồi nhu cầu dầu, theo Reuters.

Nhưng một báo cáo khác của hãng dịch vụ thị trường dầu mỏ Platts nói rằng các bộ trưởng OPEC+, những người sẽ họp trực tuyến trong hai ngày tới, có khả năng sẽ tiếp tục với kế hoạch tăng sản lượng gần 800.000 thùng cho tháng Năm.

Ed Moya, trưởng bộ phận nghiên cứu tại nền tảng giao dịch trực tuyến OANDA có trụ sở tại New York, cho biết: “Những lo ngại về nhu cầu dầu thô từ Ấn Độ và Nhật Bản đã khiến giá dầu không tham gia vào đợt tăng giá rộng hơn của hàng hóa.”

Nhật Bản, nhà nhập khẩu dầu lớn thứ tư sau Ấn Độ, đã báo cáo tình trạng khẩn cấp về COVID, khi chỉ còn 88 ngày nữa là diễn ra Thế vận hội Tokyo.

West Texas Intermediate được giao dịch tại New York, chuẩn cho dầu thô Mỹ, chốt ở mức 61,91 USD/thùng, giảm 23 cent, tương đương 0,4%. Nó đã giảm xuống mức thấp nhất trong phiên là 60,66 trước đó.

Moya cho biết: “Dầu thô WTI sẽ củng cố trong khoảng 60-65 USD cho đến cuộc họp cấp bộ trưởng của OPEC + vào giữa tuần.”

Giá dầu Brent giao dịch tại London, chuẩn toàn cầu cho dầu thô, giảm 15 cent, tương đương 0,2%, ở mức 65,03 USD. Mức thấp nhất trong phiên của Brent là 63,94.

23 thành viên OPEC+ bao gồm 13 thành viên ban đầu của OPEC do Saudi Arabia đứng đầu và 10 quốc gia sản xuất dầu khác do Nga dẫn dắt. Đầu tháng này, nhóm đã công bố mức tăng sản lượng đáng kể đầu tiên trong một năm, sau khi hạn chế sản lượng ít nhất bảy triệu thùng mỗi ngày kể từ tháng 4 năm 2020.

Trong thông báo ngày 1 tháng 4, OPEC+ cho biết họ sẽ bơm thêm 350.000 thùng mỗi ngày trong tháng 5 và tháng 6, và thêm 400.000 thùng mỗi ngày trong tháng 7.

Giá dầu đã giảm xuống mức giá âm lịch sử là âm 40 USD/thùng vào tháng 4 năm 2020 ở đỉnh điểm của sự phá hủy nhu cầu do đại dịch Covid-19 gây ra. Việc cắt giảm sản lượng kể từ đó của OPEC+ đã đưa thị trường trở lại, với sự phục hồi tăng nhanh sau khi có những đột phá về vắc-xin ngừa vi rút vào tháng 11.

Ủy ban kỹ thuật chung của OPEC + đã nhóm họp hôm thứ Hai dự kiến dư thừa dầu được xây dựng ở đỉnh điểm của đại dịch sẽ gần như biến mất vào cuối quý II, theo báo cáo của Reuters.

Ủy ban cho biết nguồn cung dầu giảm 1,2 triệu thùng/ngày trong năm 2021 và nhu cầu tăng 6 triệu, báo cáo cho biết.