Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/07/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 27/7/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Ba trong phiên châu Á khi giới đầu tư hy vọng nguồn cung thắt chặt và tỷ lệ tiêm chủng tăng sẽ bù đắp tác động từ số ca nhiễm COVID-19 đang tăng trên toàn cầu đối với nhu cầu nhiên liệu.

Dầu Brent tương lai tăng 0,37% lên 73,97 USD/thùng. Giá WTI tương lai tăng 0,32% lên 72,14 USD/thùng.

Số ca mắc COVID-10 gia tăng đã khiến Mỹ đưa ra cảnh báo du lịch đối với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, và một quan chức Nhà Trắng nói với Reuters hôm thứ Tư rằng các quy định hạn chế đi lại rộng hơn sẽ không được dỡ bỏ ngay lập tức.

Nhưng ở Vương quốc Anh, tổng số ca nhiễm Covid-19 mới hàng ngày thấp nhất kể từ ngày 4 tháng 7 đã được ghi nhận vào thứ Hai, với hy vọng rằng sự gia tăng ca mắc mới của quốc gia này đã vượt qua mức đỉnh.

Một số nhà đầu tư lạc quan về triển vọng nhu cầu nhiên liệu khi họ hy vọng vắc xin COVID-19 sẽ giúp ngăn các biện pháp hạn chế mới được thực hiện.

“Tỷ lệ tiêm chủng cao hơn sẽ giúp củng cố sự phục hồi nhu cầu”, Victor Shum, phó chủ tịch hãng tư vấn năng lượng của IHS Markit nói với CNBC, đồng thời cho biết thêm rằng tốc độ tăng trưởng nhu cầu sẽ yếu đi vào cuối năm 2021.

Ông nói: “Chúng tôi dự báo giá dầu sẽ giảm sau khi đạt đỉnh vào quý 3 năm 2021”.

Bất chấp sự lạc quan của Shum, thị trường dầu mỏ toàn cầu dự kiến ​​sẽ vẫn thiếu hụt ngay cả khi Tổ chức OPEC + đã giải quyết tranh chấp nguồn cung và sẽ tăng sản lượng cho đến hết năm 2021.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư khác cũng tỏ ra lạc quan.

“Dữ liệu giao thông đường bộ tích cực trên hầu hết các khu vực chính cho thấy sự lây nhiễm gia tăng đang có tác động rất nhỏ ... chúng tôi cũng được khuyến khích bởi việc tiếp tục hạn chế chi tiêu của các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ. Cho đến nay họ vẫn duy trì kỷ luật, tập trung vào lợi nhuận hơn là tăng trưởng”, các nhà phân tích của ANZ Research cho biết trong một ghi chú.

Giới đầu tư hiện đang chờ dữ liệu tồn kho dầu thô từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ, sẽ được công bố vào rạng sáng mai theo giờ VN.

Bản tin thị trường dầu thô sáng ngày 27/7/2021

Dầu giảm khi các nhà đầu tư chú ý đến tác động lây lan của biến thể delta lên nhu cầu trong khi các ca nhiễm tăng vọt.

Hợp đồng tương lai tại New York giảm 0,2% vào thứ Hai sau khi tăng bốn phiên trước đó. Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng nhiều nhất trong hai tháng với lây nhiễm gia tăng ở Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Indonesia và Vương quốc Anh. Các quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn ở các khu vực châu Á đang chứng kiến nhiều ca tử vong hơn và các lệnh hạn chế mới, gây ra mối đe dọa với  tiêu thụ nhiên liệu và nhu cầu về dầu. Vào thứ Hai, Mỹ đã nâng cảnh báo du lịch Covid-19 đối với Tây Ban Nha lên mức cao nhất.

Peter McNally, người đứng đầu toàn cầu về công nghiệp, vật liệu và năng lượng tại Third Bridge cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu, không bao gồm nhiên liệu máy bay, quay trở lại thế giới phát triển một cách mạnh mẽ. Đó là điều đã biết. Tác động đối với thế giới đang phát triển chưa được biết đến nhiều hơn. "

Sự bùng phát trở lại của coronavirus đã tạo ra sự biến động trên thị trường dầu mỏ và làm gián đoạn một đợt tăng giá ổn định trong năm nay. Các nhà quản lý tiền tệ đã cắt giảm các vị thế mua ròng của họ trong chuẩn dầu thô Mỹ nhiều nhất kể từ năm 2017 vào tuần trước khi biến thể delta làm rung chuyển các thị trường rộng lớn hơn.

Kevin Solomon, một nhà phân tích tại công ty môi giới StoneX Group, cho biết: “Dường như có một cuộc chiến trong khu phức hợp năng lượng giữa thâm hụt nguồn cung được OPEC + thiết kế và mối đe dọa của biến thể COVID-19 Delta ở các khu vực có tỷ lệ tiêm chủng thấp.”

Dầu thô West Texas Intermediate giao tháng 9 giảm 16 cent xuống 71,91 USD/thùng tại New York.

Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng thêm 40 cent để kết thúc phiên giao dịch ở mức 74,50 USD/thùng.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi báo cáo thu nhập từ các công ty dầu mỏ lớn như Exxon Mobil Corp. Tuần trước, các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ đã gợi ý về chiến lược tăng trưởng sản xuất chậm lại trong nửa cuối năm và tiếp tục kỷ luật vốn. 

McNally nói: “Đã có rất nhiều cuộc thảo luận và hành động về kỷ luật vốn, không có nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng thật khó để xác định chính xác tuần, ngày mà chúng tôi thấy điều này chuyển thành nguồn cung và đó là điều mà chúng tôi chắc chắn sẽ theo dõi kỹ hơn một chút.”