Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/08/2021

Bản tin dầu thô chiều 27/8/2021

Dầu tăng giá vào sáng thứ Sáu trong phiên châu Á và dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần ở mức cao. Các công ty năng lượng bắt đầu ngừng hoạt động khai thác ở Vịnh Mexico trước dự báo khả năng có bão vào cuối tuần, dẫn đến lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung trong ngắn hạn.

Giá dầu Brent tương lai tăng 0,6% lên 70,60 USD/thùng. Giá WTI tương lai tăng 0,95% lên 68,06 USD/thùng.

Các công ty bắt đầu sơ tán công nhân khỏi các giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico vào hôm thứ Năm, khi BHP và BP tạm dừng khai thác tại các giàn khoan ngoài khơi của họ trước khi bão tới.

Khả năng nguồn cung bị gián đoạn trong khu vực, vốn chiếm 17% sản lượng dầu thô của Hoa Kỳ và 5% sản lượng khí tự nhiên khô, đã giúp vàng đen lấy lại mức giảm trong phiên trước đó. Giá giảm một phần là do sản lượng khôi phục tại một giàn khoan khai thác dầu ngoài khơi Petróleos Mexicanos sau vụ hỏa hoạn hồi cuối tuần qua.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết: "Thị trường có thể có nhiều lo ngại trước mắt, khi một cơn bão đang hình thành ở vùng biển Caribe. Nó được dự báo sẽ trở thành một cơn bão cường độ mạnh và có khả năng tàn phá Vịnh Mexico và Texas vào đầu tuần tới".

Các nhà đầu tư cũng đang theo dõi diễn biến của đồng đô la Mỹ vào thứ Sáu, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed, Jerome Powell sẽ có bài phát biểu vào cuối ngày có khả năng tiết lộ lịch trình giảm mua tài sản và tăng lãi suất.

Nhà phân tích hàng hóa Vivek Dhar của Commonwealth Bank nói với Reuters: “Nếu chúng ta thấy việc mua tài sản giảm sớm hơn, thì dự báo của chúng tôi là đồng đô la Mỹ sẽ tăng giá và điều đó sẽ gây áp lực lên dầu mỏ và những mặt hàng khác”.

Bản tin dầu thô sáng ngày 27/8/2021

Đợt phục hồi kéo dài 3 ngày của dầu đã ngừng lại trong phiên thứ Năm sau khi giá dầu thô của Mỹ gần chạm ngưỡng kháng cự quan trọng 70 USD thùng trong khi số ca nhập viện do Covid ở Mỹ đã đạt mức cao nhất trong năm.

Đồng đô la mạnh hơn trong bối cảnh kỳ vọng về một đợt giảm kích thích có khả năng được Cục Dự trữ Liên bang công bố tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu cũng ảnh hưởng đến dầu và hầu hết các mặt hàng.

Cả dầu thô West Texas Intermediate được giao dịch tại New York và dầu Brent của London đã tăng khoảng 10% từ thứ Hai đến thứ Tư, bù đắp lại toàn bộ mức sụt giảm 9% của tuần trước.

Nhưng với việc WTI chạm ngưỡng 70, thị trường chịu áp lực bán tăng cao bởi tin tức rằng hơn 100.000 người Mỹ phải nhập viện vì các biến chứng của Covid - mức chưa từng thấy kể từ ngày 30 tháng 1 - do sự gia tăng đột biến của các bệnh do biến thể Delta gây ra.

WTI, chuẩn cho dầu của Mỹ, giảm 94 cent, tương đương 1,4%, ở mức 67,42 USD/thùng. Mặc dù giảm, WTI vẫn tăng khoảng 8% trong tuần.

Brent, chuẩn toàn cầu, giảm 1,18 USD, tương đương 1,6%, ở mức 71,07 USD/thùng. Dầu Brent cũng tăng khoảng 8% trong tuần.

"Với những rủi ro xung quanh biến thể delta của coronavirus, nhưng cũng đồng thời các chương trình vắc-xin đang tăng tốc, có thể nửa cuối năm cũng sẽ chứng kiến một chút phát triển dừng-tiến trước khi mọi thứ (hy vọng) bình thường trở lại vào năm 2022," Eurasia Group cho biết trong một báo cáo.

Các nhà theo dõi thị trường cho biết, đà tăng giá trị của đồng đô la trước sự kiện Jackson Hole của FED cũng gây ra một số cản trở cho dòng tiền vị thế mua trong dầu.

Ed Moya, nhà phân tích tại OANDA của New York cho biết: “(Đó là một) thời điểm quyết định đối với đồng đô la Mỹ, (với) dự đoán là Chủ tịch Fed Powell sẽ quyết định theo hướng giảm dần. Đồng đô la đã được thúc đẩy từ một số cá cược lạm phát, dòng chảy trú ẩn an toàn và khi một số nhà đầu tư thu hẹp lại một số tài sản rủi ro.”