Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/10/2016

Giá dầu tăng nhẹ phiên thứ Năm nhờ sự hỗ trợ từ số liệu tồn kho Mỹ của EIA, nhưng sự nghi hoặc ngày càng tăng về khả năng ký kết được thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC tại cuộc họp cuối tháng tới đã gây sức ép lên tâm lý.
WTI giao tháng 12 tăng nhẹ 0,06% lên 49,21 USD/thùng. Brent cũng tăng lên 50,02 USD/thùng.
Tối qua, giá dầu chuyển hướng phục hồi sau khi giảm vào đầu ngày, có khi xuống mức thấp 4 tuần, sau khi số liệu cho thấy nguồn cung dầu thô ở Mỹ bất ngờ giảm trong tuần trước.
Theo EIA, lượng dầu lưu kho giảm 553.000 thùng trong tuần kết thúc ngày 21/10. Ngược với dự báo của các nhà phân tích thị trường là tăng 1,69 triệu thùng. Nguồn cung tại Cushing, Oklahoma cũng giảm 1,337 triệu thùng.
Báo cáo này cũng cho thấy tồn kho xăng giảm 1,956 triệu thùng, so với dự báo giảm 963.000 thùng. Tồn kho nhiên liệu chưng cất trong đó có diesel giảm 3,354 triệu thùng.
Khả năng các nước có thể ra về tay trắng trong cuộc họp sắp tới sau khi Iraq, Iran, Nigeria và Libya đều phát đi tín hiệu có thể họ sẽ không tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng lần này. Lập trường không rõ ràng của Nga cũng đang châm ngòi cho sự bất ổn.