Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/10/2017

Bản tin chiều 27/10/17

Giá dầu giảm khi thị trường thận trọng vì Venezuela đang phải đối mặt với các rắc rối trong việc thanh toán trái phiếu do công ty dầu khí PDVSA phát hành và chờ đợi số liệu giàn khoan của Mỹ.

Các công ty khai thác dầu đá phiến gần đây đã thu hẹp chương trình khoan mới và các nhà đầu tư đang đợi xem liệu giá có phải chỉ là giảm tạm thời khi vẫn ổn định trên 50.

WTI giảm 3 cent lên 52.61 USD/thùng, trong khi Brent xuống 59.42 USD/thùng.

Các khoản thanh toán trái phiếu do Petroleos de Venezuela SA hay PDVSA phát hành và chính phủ Venezuela vẫn là dấu hỏi khi hãng này đến hạn trả khoản nợ 985 triệu đôla vào thứ Sáu.

Giá dầu thô có xu hướng giằng co khi các nhà đầu tư cân nhắc giữa sự gia tăng sản lượng dầu thô Mỹ gần đây với kỳ vọng Opec sẽ mở rộng cắt giảm giữa lúc những lời bình luận tích cực từ Thái tử Saudi Arab Saudi, Mohammed bin Salman.

Thái tử Salman nói rằng "dĩ nhiên phải ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm" và nhấn mạnh rằng Opec cần tiếp tục ổn định thị trường.

Dự báo giá WTI sẽ tiếp tục củng cố trong phạm vi 51-53, Brent 57-59 trong kỳ giao dịch này.

Bản tin sáng 27/10/17

Giá dầu thô Mỹ hôm thứ Năm lên đỉnh cao nhất kể từ giữa tháng 4/2017 và giá dầu Brent cũng đạt đỉnh hơn 2 năm trong bối cảnh tồn kho xăng ở Mỹ giảm mạnh và OPEC có khả năng gia hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung.

Giá dầu thô Mỹ WTI tăng 46 cent, tương đương 0,9%, lên 52,64 USD/thùng – mức cao nhất kể từ 17/4. Trong khi đó, giá dầu Brent tại thị trường London tăng 86 cent, lên 59,3 USD/thùng - mức cao nhất kể từ 3/7/2015.

Tờ Wall Street Journal dẫn lời các nguồn tin thân cận cho biết Saudi Arabia và Nga, hai nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới, muốn gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến hết năm sau. Bloomberg đưa tin Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman ủng hộ gia hạn thỏa thuận này sau khi nó hết hiệu lực vào tháng 3/2018.

OPEC cùng 10 nước phi thành viên vào năm ngoái đã nhất trí cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng/ngày so với đỉnh 10/2016, nhằm hạn chế tình trạng dư cung trên toàn cầu và đẩy giá dầu lên. OPEC dự kiến họp tại Vienna vào ngày 30/11 để thảo luận khả năng gia hạn thỏa thuận này.

Nhu cầu tiêu thụ dầu cho sưởi ấm sắp tăng mạnh khi mùa đông đến, nhưng nguồn cung đang giảm. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) hôm thứ Tư cho biết tồn kho các sản phẩm hóa dầu (gồm dầu sưởi) giảm 5,2 triệu thùng trong tuần trước. Tồn kho xăng cũng giảm 5,5 triệu thùng.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô đã tăng cao hơn và được thúc đẩy để vượt qua lực kháng cự là phạm vi mức cao tháng 9 gần 52,86. Giá dầu đã vượt mức kháng cự thứ nhất gần đường xu hướng đi xuống gần 52,50. Hỗ trợ được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 51,92, và sau đó là đường xu hướng đi lên gần 51,40. Xu hướng giá là trung lập do chỉ số MACD gần mức zero trong khi biển đồ MACD có quỹ đạo dẹt cho thấy sự củng cố. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) ở mức 61, nằm ở khu vực cao nhất của phạm vi trung lập nhưng quỹ đạo thì cho thấy sự củng cố.

Dự báo giá WTI sẽ tiếp tục củng cố trong phạm vi 51-53, Brent 57-59 trong kỳ giao dịch này.