Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/10/2022

Bản tin dầu thô chiều 27/10/2022

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm, kéo dài mức tăng hơn 3% trong phiên trước đó, được thúc đẩy bởi xuất khẩu dầu thô kỷ lục của Mỹ và đồng đô la Mỹ yếu hơn, mặc dù mức tăng bị giới hạn do lo ngại nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc.

Dầu thô Brent giao tháng 12 tăng 20 cent, tương đương 0,2% lên 95,89 USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ cũng tăng 19 cent, tương đương 0,2% lên 88,10 USD/thùng.

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 2,6 triệu thùng trong tuần trước, theo dữ liệu của EIA hôm thứ Tư, với xuất khẩu dầu thô tăng lên 5,1 triệu thùng/ngày, mức cao nhất từ ​​trước đến nay.

Hiroyuki Kikukawa, Tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu tại Nissan, cho biết: “Xuất khẩu dầu thô của Mỹ cao làm tăng sự lạc quan về nhu cầu và thúc đẩy mua mới, nhưng lo ngại các chính sách kinh tế rối ren của Trung Quốc có thể tiếp tục dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình, đã làm hạn chế đà tăng ở châu Á”.

Các nhà đầu tư toàn cầu đã bán tháo tài sản của Trung Quốc vào đầu tuần này do lo ngại hệ tư tưởng có thể ngày càng lấn át sự tăng trưởng dưới thời nhà lãnh đạo quyền lực nhất Trung Quốc kể từ thời Mao Trạch Đông.

Ngân hàng Thế giới hôm thứ Tư dự báo ​​giá năng lượng sẽ giảm 11% vào năm 2023 sau khi tăng 60% trong năm nay sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, mặc dù tăng trưởng toàn cầu chậm hơn và các hạn chế COVID ở Trung Quốc có thể dẫn đến mức giảm sâu hơn.

Trong khi đó, sự suy yếu của đồng đô la đã hỗ trợ cho giá dầu, vì sự mạnh lên của đồng bạc xanh vào cuối năm là một yếu tố đáng chú ý kìm hãm đà tăng của thị trường dầu. Đồng đô la giảm giá vào thứ Năm khi thị trường kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ sẽ tăng lãi suất chậm lại.

Đồng đô la yếu hơn làm cho giá dầu thô bằng đồng bạc xanh trở nên ít đắt hơn đối với những người nắm giữ tiền tệ khác.

Các quan chức Mỹ và phương Tây đang hoàn thiện kế hoạch áp đặt trần giá dầu của Nga trong bối cảnh Ngân hàng Thế giới cảnh báo bất kỳ kế hoạch nào cũng cần sự tham gia tích cực của các nền kinh tế thị trường mới nổi để mang lại hiệu quả.

Các quan chức cho biết chưa có khoảng giá nào được quyết định, tuy nhiên, một nguồn tin thân cận cho biết mức trần sẽ được xác định phù hợp với mức trung bình lịch sử là 63-64 USD/thùng, mức có thể tạo thành giới hạn trên tự nhiên.