Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 27/11/2023

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai khi thị trường vẫn không chắc chắn về việc OPEC+ cắt giảm sản lượng nhiều hơn sau khi cuộc họp bị dời sang tuần này, trong khi dự đoán về một loạt các chỉ số kinh tế quan trọng cũng khiến các nhà giao dịch lo lắng.

Giá dầu thô giảm tuần thứ năm liên tiếp do hy vọng cắt giảm nguồn cung nhiều hơn của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+) phần lớn bị bù trừ bởi việc trì hoãn cuộc họp từ ngày 26 tháng 11 sang ngày 30 tháng 11, đặc biệt là khi có thông tin cho rằng nguyên nhân là do bất đồng về việc cắt giảm sản lượng theo kế hoạch.

Dầu Brent kỳ hạn kỳ hạn tháng 1 giảm 0,3% xuống 80,32 USD/thùng, trong khi giá dầu thô West Texas Intermediate kỳ hạn tháng 1 giảm 0,4% xuống 75,26 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều đóng cửa giảm nhẹ trong tuần qua.

Ả Rập Saudi và Nga - hai trong số những nhà sản xuất hàng đầu trong OPEC+, được cho là sẽ gia hạn hoặc tăng cường cắt giảm nguồn cung đang diễn ra. Cả hai đều dẫn đầu OPEC+ trong việc hạn chế nguồn cung trong năm nay, trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại rằng lãi suất cao và điều kiện kinh tế ngày càng tồi tệ sẽ làm giảm nhu cầu dầu toàn cầu.

Nhưng sản lượng ở các thành viên OPEC+ khác được cho là đã tăng lên trong những tháng gần đây. Báo cáo của Reuters cũng cho thấy một số quốc gia châu Phi đã lên kế hoạch tăng sản lượng tại cuộc họp sắp tới, điều này mâu thuẫn với kế hoạch của Ả Rập Saudi.

Sản lượng tăng của một số thành viên OPEC+, cùng với sản lượng cao kỷ lục của Mỹ và lượng dự trữ ngày càng tăng của Trung Quốc khiến thị trường dầu mỏ có vẻ không thắt chặt như suy nghĩ ban đầu trong năm nay. Xu hướng này có thể sẽ kéo theo việc cắt giảm sản lượng nhiều hơn từ Ả Rập Saudi và Nga, hai quốc gia mà các nhà phân tích dự kiến sẽ làm thắt chặt nguồn cung vào năm 2024.

Thị trường dầu mỏ cũng tỏ ra thận trọng trước hàng loạt thông tin kinh tế quan trọng trong tuần này, bắt đầu từ lạm phát khu vực đồng euro vào thứ Năm. Khối này rơi vào suy thoái kỹ thuật trong quý 3, làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu thô chậm lại.

Dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng của Trung Quốc sẽ được công bố vào thứ Năm và sẽ cung cấp nhiều tín hiệu hơn về hoạt động kinh doanh tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới. Hoạt động kinh tế ở nước này phần lớn vẫn trì trệ trong những tháng gần đây, cùng với tồn kho dầu tăng cao, có thể khiến nhu cầu dầu của Trung Quốc chậm lại.

Báo cáo thứ hai về dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ trong quý 3 cũng sẽ được công bố trong tuần này, cũng như báo cáo về giá PCE - thước đo lạm phát tin tưởng của Cục Dự trữ Liên bang. Cả hai chỉ số này đều được dự báo sẽ cho thấy khả năng phục hồi liên tục của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Nhưng nhu cầu dầu của Mỹ có thể sẽ giảm trong những tháng tới do mùa đông làm hạn chế việc đi lại.