Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/12/2021

Bản tin dầu thô sáng 27/12/2021

Giá dầu giảm vào đầu phiên ngày thứ Hai, sau khi các hãng hàng không quyết định hủy bỏ hàng nghìn chuyến bay tại Mỹ trong dịp lễ Giáng sinh trong bối cảnh số ca lây nhiễm COVID-19 gia tăng.

Theo đó, dầu thô WTI giao tháng 2 giảm 41 cent, tương đương 0,6%, xuống 73,38 USD/thùng. Hợp đồng này không giao dịch vào thứ Sáu vì thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh.

Dầu thô Brent giao tháng 2 cũng giảm 0,09% ở mức 76,07 USD/thùng, sau khi rớt 0,92% vào thứ Sáu.

Cả hai hợp đồng dầu đã tăng 3% đến 4% vào tuần trước sau khi dữ liệu ban đầu cho thấy biến thể Omicron có thể gây ra mức độ bệnh nhẹ hơn.

Tuy nhiên, biến thể có khả năng lây nhiễm cao này đang khiến số ca mắc COVID-19 tăng đột biến trên toàn thế giới.

Trong ba ngày qua, hàng nghìn hành khách đi du lịch trong dịp Giáng sinh đã bị mắc kẹt sau khi các hãng hàng không Hoa Kỳ hủy chuyến bay do thiếu nhân viên liên quan đến COVID.

Tại châu Âu, giá khí đốt tự nhiên đã chạm mức cao kỷ lục trong tuần trước do nguồn cung eo hẹp, hỗ trợ giá dầu thô Brent.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Sáu cho biết Liên minh châu Âu chỉ có thể chỉ trích các chính sách của chính mình dẫn đến giá khí đốt kỷ lục, đồng thời cho rằng một số thành viên của khối này bán lại khí đốt giá rẻ của Nga với giá cao hơn nhiều trong khối.

Giới đầu tư đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp OPEC+ tiếp theo diễn ra vào ngày 04 tháng 1 để quyết định có tiếp tục tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày vào tháng Hai hay không.

Nga tin rằng giá dầu khó có thể thay đổi đáng kể trong năm tới với nhu cầu chỉ phục hồi về mức trước đại dịch vào cuối năm 2022, Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết hôm thứ Sáu.