Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/12/2022

Bản tin dầu thô chiều 27/12/2022

Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong ba tuần vào sáng thứ Ba khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID-19 mới nhất làm tăng hy vọng về nhu cầu nhiên liệu và lo ngại các cơn bão mùa đông trên khắp nước Mỹ đang ảnh hưởng đến sản xuất năng lượng tiếp tục hỗ trợ giá.

Dầu thô Brent tăng 88 cent, tương đương 1,1%, ở mức 84,80 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI giao tháng 02 ở mức 80,44 USD/thùng, tăng 88 cent, tương đương 1,1%. Hai chuẩn dầu đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 5 tháng 12 trước đó trong phiên.

Vào thứ Sáu, Brent tăng 3,6%, trong khi WTI tăng 2,7%. Cả hai đều ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Mười. Thị trường Anh và Mỹ đóng cửa nghỉ lễ Giáng sinh hôm thứ Hai.

Trung Quốc sẽ chấm dứt các yêu cầu cách ly trong nước bắt đầu từ ngày 8 tháng 1, Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm thứ Hai. Động thái này thúc đẩy sự lạc quan về nhu cầu cao hơn từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu.

Đồng bạc xanh yếu vào thứ Ba sau thông báo này. Đồng đô la yếu hơn làm cho dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và thường phản ánh tâm lý ưa thích rủi ro của nhà đầu tư.

Một trận bão tuyết chết người đã làm tê liệt thành phố Buffalo, New York vào ngày Giáng sinh, khiến những người lái xe và nhân viên cứu hộ bị mắc kẹt, khiến hàng nghìn ngôi nhà mất điện và làm tăng số người chết bởi những cơn bão làm đóng băng phần lớn nước Mỹ trong nhiều ngày.

Các hãng hàng không đã hủy gần 2.700 chuyến bay ở Mỹ vào chiều thứ Bảy sau khi thời tiết xấu gây rối loạn hoạt động của các sân bay trên khắp cả nước.

Gió thổi lạnh và băng giá đã làm mất điện và giảm sản xuất năng lượng trên khắp nước Mỹ, đẩy giá điện và dầu sưởi lên cao.

Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng tại Fujitomi Securities Co Ltd, cho biết: “Lo ngại về gián đoạn nguồn cung do bão mùa đông ở Mỹ đã thúc đẩy hoạt động mua vào, mặc dù khối lượng giao dịch thấp do nhiều người nghỉ lễ”.

“Nhưng thời tiết ở Mỹ được dự báo sẽ cải thiện trong tuần này, điều đó có nghĩa là đợt tăng giá có thể không kéo dài quá lâu,” ông nhận xét.

Những lo ngại về khả năng cắt giảm sản lượng của Nga cũng góp phần vào đà tăng.

Theo đó, Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu từ 5% đến 7% vào đầu năm 2023 để đáp trả giới hạn giá, hãng tin RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết hôm thứ Sáu.