Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/3/2018

Bản tin chiều 27/3/18

Giá dầu được hỗ trợ do lo ngại căng thẳng ở Trung Đông có thể dẫn đến sự gián đoạn nguồn cung.

Những hy vọng rằng các cuộc đàm phán đằng sau hậu trường giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ ngăn chặn một cuộc chiến thương mại đang bùng nổ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cũng hỗ trợ thị trường toàn cầu, trong đó có dầu thô tương lai.

Hợp đồng dầu thô kỳ hạn WTI ở mức 65.89 USD/thùng, tăng 34 cent. Dầu thô Brent giao sau ở mức 70.34 USD/thùng, tăng 22 cent.

Dầu thô cũng nhận được sự hậu thuẫn từ các thành viên OPEC khi Ảrập Xêút và Nga nhắc lại mục tiêu gia hạn hiệp ước cắt giảm sản lượng.

Iraq, nhà sản xuất lớn thứ hai trong Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), cho biết hôm thứ Hai rằng họ cũng ủng hộ thỏa thuận cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, lực cản lớn nhất hiện cần thận trọng đó là sản lượng dầu đá phiến từ Mỹ khi giá đang lên cao sẽ kích thích khai thác nhiều hơn nữa.

Tại châu Á, dầu thô kỳ hạn Thượng Hải đã chứng kiến ​​ngày giao dịch thứ hai với khối lượng cao như hôm thứ Hai.

Trong 24 giờ giao dịch đầu tiên, khối lượng hợp đồng dầu thô giao ngay của Thượng Hải chiếm 5% thị trường toàn cầu, so với 23% của Brent và 72% của WTI.

Dầu thô Thượng Hải giảm 1.4% từ mức 433.8 Nhân dân tệ (69.33 USD/thùng) xuống còn 427.6 NDT (68.34 USD) vào sáng nay.

Dự báo WTI sẽ củng cố để tiếp tục đà tăng trong một vài phiên nữa và sau đó sẽ có sự điều chỉnh hợp lý về lại dưới 65 USD, với lực cản là sản lượng khai thác đá phiến nội địa Mỹ, dự kiến sẽ tăng mạnh hơn nữa nếu giá dầu ở mức cao.

Bản tin sáng 27/3/18

Giá dầu thô sụt giảm khi các nhà đầu tư chốt lời sau khi thấy giá tăng mạnh trong phiên, nhưng lo ngại về tình trạng căng thẳng giữa Saudi-Iran làm hạn chế đà giảm.

Dầu Brent giảm 33 cent, tương đương 0.5%, xuống còn 70.12 USD/thùng. Hợp đồng dầu thô WTI cũng 0.5 %, hay 33 cent, chốt phiên ở mức 65,55 USD/thùng.

Chứng khoán toàn cầu thoát khỏi mức thấp 6 tuần do thông tin Mỹ và Trung Quốc sẽ bắt đầu đàm phán thương mại, làm dịu đi mối lo ngại về một cuộc chiến thương mại. Các nhà phân tích đã từng lo ngại rằng một cuộc chiến thương mại có thể làm ảnh hưởng nhu cầu dầu.

Số lượng giếng dầu đang hoạt động ở Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong ba năm với 804 giàn vào tuần trước, điều này cho thấy sản lượng sẽ còn tăng nhiều hơn nữa trong tương lai.

Thị trường tìm thấy sự hỗ trợ từ tình trạng tăng căng thẳng ở Trung Đông.

Tại Châu Á, hợp đồng dầu thô kỳ hạn Thượng Hải đã có sự khởi đầu mạnh mẽ về khối lượng khi các nhà đầu tư và các nhà buôn hàng hóa mua vào công cụ kinh doanh dầu mới nhất trên thế giới.

Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho biết các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền khác đã nâng vị thế mua cho hợp đồng dầu thô tương lai và quyền chọn trong tuần tính tới ngày 20 tháng 3 sau hai tuần cắt giảm đặt cược.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô có lúc vọt lên 66.55 nhưng không thể giữ được mức cao này. Vùng kháng cự gần 66.66 sẽ dẫn đến test mốc 69. Hỗ trợ được thấy gần đường trung bình 10 ngày tại 63.68, mức tiếp theo nằm gần đường xu hướng đi lên sát 61.15.

Dự báo WTI sẽ củng cố để tiếp tục đà tăng trong một vài phiên nữa và sau đó sẽ có sự điều chỉnh hợp lý về lại dưới 65 USD, với lực cản là sản lượng khai thác đá phiến nội địa Mỹ, dự kiến sẽ tăng mạnh hơn nữa nếu giá dầu ở mức cao.