Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/4/2017

Bản tin sáng 27/4/17

Giá dầu giảm do lo ngại cung vượt cầu

Giá dầu giảm vào sáng thứ Năm, bị đè nặng bởi tâm lý chung của thị trường lo lắng về tình trạng dư cung toàn cầu, mặc dù các nhà đầu tư cho biết giá dường như đã tìm thấy sự hỗ trợ quanh mức hiện tại.

Hợp đồng dầu thô WTI giao tháng 6 giaodịch ở mức 49,34 USD/thùng vào lúc sáng nay, giảm 28 cent, tức 0,56% so với giá chốt phiên hôm qua. WTI đã mất khoảng 8,5 phần trăm giá trị kể từ mức đỉnh hồi tháng Tư.

Giá dầu thô Brent ở mức 51,58 USD/thùng, giảm 24 cent, hay 0,46. Brent đã mất gần 9 phần trăm so với mức đỉnh tháng 4.

Các nhà kinh doanh cho biết, sự sụt giảm trong những tuần gần đây là bởi vì nhận thấy rằng thị trường dầu toàn cầu vẫn bị thừa cung, bất chấp những nỗ lực của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga để cắt giảm sản lượng 1,8 triệu thùng mỗi ngày trong suốt nửa đầu năm để thắt chặt thị trường và đẩy giá lên.

Jeffrey Halley, chuyên gia phân tích thị trường kỳ cựu của OANDA tại Singapore nói: "Rõ ràng là thế giới còn rất nhiều dầu dự trữ, làm cho OPEC càng khó khăn hơn trước ngày chuyển hạn cắt giảm sản xuất vào tháng 6".

Trong khi Hoa Kỳ báo cáo sự giảm mạnh trong tồn kho dầu thô thương mại hôm thứ Tư, mặc dù gần mức cao kỷ lục gần đây, tồn kho xăng tăng mạnh khi các nhà máy lọc dầu sản xuất nhiều nhiên liệu hơn so với thị trường có thể tiêu thụ.

Tuy nhiên, với kỳ vọng OPEC sẽ vận động hành lang để mở rộng việc cắt giảm sản lượng đến hết năm 2017, các nhà phân tích cho biết có sự hỗ trợ cho giá quanh mức hiện tại.

Chuyên gia phân tích hàng hóa kỹ thuật tại Reuters- Wang Tao cho biết "dầu Brent sẽ sao động trong khoảng 51,30- 52,32 USD/thùng."

Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ nằm trong khoảng 49-51 USD/thùng.

Bản tin tối 26/4/17
Hợp đồng dầu thô chốt phiên ở mức cao hơn khi lo ngại về tồn kho dầu của Mỹ đã thuyên giảm, sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo tồn kho giảm nhiều hơn dự kiến.
Trên sàn giao dịch dầu thô New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 6 tăng 6 cent lên 49,62 USD/thùng, trong khi Brent mất 13 cent chốt ở mức 51,97 USD/thùng.
Giá dầu thô vọt lên trên 50 USD/thùng, nhưng sau đó giảm trở lại vào cuối phiên khi các nhà đầu tư cân nhắc việc tăng sản lượng so với dự trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh hơn so với dự báo.
Trong tuần kết thúc vào ngày 19 tháng Tư, EIA cho biết lượng dầu thô lưu kho giảm 3.641 triệu thùng, nhiều hơn so với dự báo giảm 1.661 triệu thùng.
Trong khi đó, dự trữ xăng tăng 3,369 triệu thùng so với kỳ vọng giảm 1,020 triệu thùng, trong khi dự trữ sản phẩm chưng cất tăng 2,651 triệu thùng, so với dự báo giảm 1.037 triệu.
Sự gia tăng bất ngờ trong tồn kho xăng ngược với kỳ vọng, vì tháng 4 thường đánh dấu khởi đầu của mùa hè lái xe ở Mỹ, mà thường liên quan đến hoạt động lọc dầu bận rộn hơn.
Mặc dù lượng tồn kho của Mỹ giảm nhưng các nhà đầu tư vẫn lo ngại rằng sản xuất dầu đá phiến có thể làm hạn chế những nỗ lực của OPEC để giảm lượng cung dư toàn cầu.
Bộ trưởng Năng lượng Ảrập Xêút Khalid el-Falih đã ngụ ý về khả năng mở rộng thỏa thuận cắt giảm nguồn cung sau khi ông nói rằng ông quan tâm đến các cuộc đàm phán giữa OPEC và các nhà sản xuất không thuộc OPEC để ổn định giá dầu.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này sẽ nằm trong khoảng 49-51 USD/thùng.