Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 27/4/2023

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Năm, tìm thấy một số hỗ trợ sau khi giảm mạnh trong hai phiên trước đó do lo ngại về suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ và sự gia tăng xuất khẩu dầu của Nga làm giảm tác động của việc cắt giảm sản lượng từ OPEC.

Dầu thô Brent được giao dịch ở mức 77,94 USD/thùng, tăng 25 cent, tương đương 0,3%. Dầu thô WTI cũng tăng 12 cent hay 0,2% giao dịch ở mức 74,42 USD/thùng.

Giá dầu giảm gần 4% vào phiên thứ Tư, kéo dài mức giảm mạnh trong phiên trước đó với lo ngại suy thoái kinh tế làm lu mờ số liệu dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến.

Tính đến cuối ngày thứ Tư, dầu Brent giảm 4,9% trong tuần, trong khi dầu WTI giảm 4,6%.

Edward Moya, nhà phân tích tại OANDA, nhận định: “Giá dầu thô vẫn ở mức cao sau khi giảm xuống dưới mức 80 USD do sự phá hủy nhu cầu quá nhiều ảnh hưởng đến triển vọng kinh tế Mỹ”, và cho biết thêm rằng OPEC đã đúng khi cắt giảm sản lượng vào đầu tháng này.

Moya nói: “Dầu đang cố gắng tìm một mức giá sàn và điều duy nhất có thể cung cấp một số hỗ trợ là lực mua kỹ thuật”.

Đơn đặt hàng mới đối với tư liệu sản xuất chính của Hoa Kỳ đã giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 3 và xuất khẩu cũng giảm, cho thấy chi tiêu kinh doanh cho thiết bị giảm sút có khả năng kéo lùi tăng trưởng kinh tế trong quý đầu tiên.

Tỷ trọng nhập khẩu dầu của OPEC vào Ấn Độ giảm với tốc độ nhanh nhất trong năm 2022/23 xuống mức thấp nhất trong ít nhất 22 năm khi tranh thủ nhập dầu rẻ hơn của Nga, trong khi Trung Quốc cũng đang tăng cường mua dầu Urals của Nga.

Xuất khẩu dầu từ các cảng phía tây của Nga trong tháng 4 sẽ cao nhất kể từ năm 2019, trên 2,4 triệu thùng/ngày, bất chấp cam kết cắt giảm sản lượng của Moscow.