Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/5/2016

 Giá dầu trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu tiếp tục giảm sau khi chạm mức kháng cá»± 50 USD/thùng vì các nhà đầu tÆ° lo ngại giá cao hÆ¡n có thể kích hoạt lại sản lượng dầu thô Ä‘ã bị “khóa”, gây nghiêm trọng hÆ¡n cho tình trạng dÆ° cung toàn cầu.

Giá cÅ©ng bị sức ép bởi sá»± mạnh lên của đồng bạc xanh khi số liệu kinh tế Mỹ nhìn chung tích cá»±c trong bối cảnh ngày càng nhiều dá»± Ä‘oán Fed sẽ nâng lãi suất trong ngắn hạn.

Sáng nay Brent giảm 36 cents, tức 0,7% giao dịch ở mức 49,23 USD/thùng. WTI cÅ©ng giảm 35 cents xuống 49,13 USD/thùng.

Giá dầu Ä‘ã lên ngấp ngé mức 50 USD/thùng lần đầu tiên trong khoảng 7 tháng vào ngày thứ Năm sau khi gián Ä‘oạn nguồn cung từ vụ cháy rừng Canada và các cuá»™c tấn công ở Libya cÅ©ng nhÆ° Tây Phi Ä‘ã khiến sản lượng hàng ngày bị sụt giảm tá»›i 4 triệu thùng.

“Chi phí sản xuất dầu Ä‘á phiến khoảng 48-50 USD/thùng, nên các nhà sản xuất sẽ tồn tại được ở mức giá 50 USD/thùng”, Tony Nunan, Giám đốc quản lý rủi ro tại Tập Ä‘oàn Tokyo's Mitsubishi nói.

Các nhà phân tích kỹ thuật cho biết giá dầu Ä‘ã tăng gần 90% từ mức thấp 12 năm từng chạm đến hồi đầu năm nay, sẽ phải đối mặt vá»›i nhiều rào cản để lên cao hÆ¡n trong 3 tá»›i 5 tuần tá»›i, vá»›i Brent thì Ä‘ang đối mặt vá»›i má»™t trở ngại rất lá»›n ở quanh mốc 52 USD/thùng.

 “Trong vài tháng tá»›i, giá dầu có thể duy trì ở ngưỡng 40-50 USD/thùng. Chúng ta Ä‘ang bÆ°á»›c vào mùa hè vì vậy nhu cầu tiêu thụ tăng có thể há»— trợ cÆ¡ bản cho giá dầu”, Yvanne Lai, chuyên gia phân tích tại Ngân hàng quốc gia Australia cho biết.

Các nhà đầu tÆ° cÅ©ng Ä‘ang mong đợi sá»± xuất hiện của Chủ tịch Cục dữ trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen tại má»™t sá»± kiện vào cuối ngày thứ Sáu để có thêm nhiều dấu hiệu về việc khi nào Fed có thể nâng lãi suất.

Cuá»™c họp OPEC sẽ diá»…n ra vào ngày 2/6 tá»›i có thể cung cấp thêm xu hÆ°á»›ng cho thị trường dầu.

 “NhÆ°ng hầu hết mọi người đều cảm thấy cuá»™c họp lần này sẽ là trung lập hoặc xấu”, vá»›i kết quả trung lập thì không có sá»± thay đổi nào về sản lượng dầu, trong khi những Ä‘á»™ng thái của các nhà sản xuất nhÆ° Saudi Arabia nhằm tăng cường sản lượng sẽ là xấu. Do Ä‘ó, cuá»™c họp Fed có thể gây ảnh hưởng nhiều hÆ¡n.

Má»™t loạt các quan chức của Fed Ä‘ã yêu cầu cho việc bình thường hóa lãi suất khi nền kinh tế Mỹ và lạm phát tăng, vá»›i tá»· lệ đặt cược tăng lãi suất trong tháng 6 hiện giờ là khoảng 34%, so vá»›i 4% của tuần trÆ°á»›c, các nhà phân tích của ngân hàng ANZ cho biết.