Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/6/2017

Bản tin chiều 27/6/17

Dầu thô tăng phiên thứ tư liên tiếp vào sáng thứ Ba khi các nhà đầu tư thực hiện mua lại số lượng hợp đồng đã vay để tất toán khi tới hạn (covered short positions), mặc dù nhiều quan ngại về tình trạng dư cung tiếp tục gây sức ép lên giá.

Hợp đồng WTI tăng 12 cent, tương đương 0.3%, ở mức 43.50 USD/thùng. Dầu thô Brent tăng 14 cent, tức 0.3%, lên 45,97 USD một thùng.

Thị trường đã giảm mạnh trong 5 tuần qua do tin tức tiêu cực, và giờ đây có lẽ chúng ta đang có nhiều tín hiệu lật ngược tình thế chăng?

Nigeria và Libya, hai thành viên của OPEC được miễn trừ cắt giảm, đã nâng sản lượng.

Iran được cho phép tăng một phần nhỏ để phục hồi thị phần bị mất do các biện pháp trừng phạt của phương Tây lên chương trình hạt nhân của nước này. Iran cho biết sản lượng đã vượt 3,8 triệu thùng/ngày và dự kiến ​​sẽ đạt 4 triệu thùng/ngày vào tháng 3.

Sản lượng dầu đá phiến của Mỹ đã tăng khoảng 10% kể từ năm ngoái, với số lượng giàn khoan dầu của Mỹ đang hoạt động ở mức cao nhất trong hơn ba năm.

Các quỹ đầu tư và các nhà quản lý tiền tệ khác dường như đã từ bỏ tất cả hy vọng rằng OPEC sẽ tái cân bằng thị trường dầu, giảm đặt cược giá lên. Dữ liệu cho thấy các nhà đầu cơ đã cắt giảm vị thế mua ròng cho WTI và Brent xuống mức thấp nhất trong 10 tháng vào tuần trước.

Các trader cũng đang hướng tới Hội nghị Năng lượng EIA diễn ra tại Washington, nơi các nhà sản xuất dầu mỏ  Mỹ dự kiến ​​sẽ đưa ra quan điểm của họ về các điều kiện thị trường hiện tại.

Các nhà phân tích tại Bank of America-Merrill Lynch cho biết nhu cầu không tăng nhanh để hấp thụ sản lượng dư thừa.

Trong khi thị trường dầu mỏ toàn cầu tràn ngập trong dầu thì tăng trưởng nhu cầu sụt giảm tại các nước nhập khẩu dầu thô chủ chốt của châu Á đang làm cản trở thêm nỗ lực khôi phục sự cân bằng thị trường.

Một lượng nhiên liệu thừa ở Trung Quốc, tàn tích từ chính sách đổi tiền ở Ấn Độ, và dân số đang già hóa và giảm dần ở Nhật đang làm cản trở tăng trưởng nhu cầu dầu thô tại ba trong số bốn nước mua dầu lớn nhất thế giới.

Trước khi có số liệu API vào tối nay, tồn kho dầu thô ở Mỹ được dự báo giảm do tác động của cơn bão nhiệt đới tại Vịnh Mexico trong tuần qua cùng với khối lượng nhập khẩu từ Saudi giảm.

WTI đang có sự phục hồi nhẹ sau khi rơi vào thị trường giá xuống. Giá đã di chuyển ra khỏi vùng bán quá mức tới vùng trung lập, báo hiệu sự hồi phục. Nếu số liệu từ API và EIA cho thấy đúng như dự báo thì giá sẽ tiếp tục nhích lên trong tuần này.

Bản tin sáng 27/6/17

Giá dầu tăng hôm thứ Hai (26/6) sau khi trồi sụt trong phiên, trong bối cảnh lượng tồn kho dầu thô ở Mỹ được dự báo giảm do tác động của cơn bão nhiệt đới tại Vịnh Mexico, dù mức tăng vẫn còn hạn chế.

Giá dầu Brent kỳ hạn tăng 31 cent lên mức 45,85 USD/thùng. Cùng lúc đó, giá dầu WTI kỳ hạn cũng tăng 37 cent lên 43,38 USD/thùng.

“Giá dầu đang nỗ lực phục hồi sau khi sụt mạnh trong tuần trước”, theo Phil Flynn, chuyên gia phân tích cao cấp tại Price Futures.

Theo Flynn, dự đoán về lượng tồn kho giảm mạnh trong tuần này tạo lực hỗ trợ cho giá dầu, đồng thời có tin rằng nhiều công ty dầu đá phiến chuẩn bị cắt giảm khai thác.

Thứ Sáu tuần trước, Baker Hughes cho biết số giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ tăng tuần thứ 23 liên tiếp, cho thấy sản lượng ở nước này sẽ còn tăng.

Tuy vậy, một số tin cho thấy đầu tư vào ngành dầu đá phiến giảm do giá dầu WTI đã “cài số lùi” khoảng 20% trong vòng 1 tháng. “Các nhà sản xuất dầu đá phiến cần phải thay đổi cách hoạt động bởi họ đang lãnh đủ từ kế hoạch tăng giàn khoan vô tội vạ”.

Flynn cũng nhận định rằng cơn bão Cindy trong tuần trước sẽ khiến lượng cung dầu giảm đáng kể. “Chúng tôi cho rằng lượng tồn kho dầu thô sẽ giảm 4,5 triệu thùng. Tồn kho xăng cũng có thể giảm 3 triệu thùng và các sản phẩm lọc hóa khác cũng giảm 2 triệu thùng”.

Tối nay API sẽ công bố số liệu nguồn cung dầu, sau khi kết thúc phiên giao dịch.

WTI đang có sự phục hồi nhẹ sau khi rơi vào thị trường giá xuống. Giá đã di chuyển ra khỏi vùng bán quá mức tới vùng trung lập, báo hiệu sự hồi phục. Nếu số liệu từ API và EIA cho thấy đúng như dự báo thì giá sẽ tiếp tục nhích lên trong tuần này.