Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/6/2023

Bản tin dầu thô chiều 27/6/2023

Giá dầu tăng vào sáng thứ Ba, do lo ngại về bất ổn chính trị ở Nga và khả năng gián đoạn nguồn cung, cũng như hy vọng về nhu cầu của Hoa Kỳ trước mùa lái xe mùa hè.

Dầu thô Brent tăng 37 cent lên 74,55 USD/thùng, trong khi dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 73 cent lên 70,1 USD/thùng.

Một cuộc đụng độ giữa Moscow và nhóm lính đánh thuê của Nga Wagner đã được ngăn chặn vào thứ Bảy sau khi những người lính đánh thuê được trang bị vũ khí đã rút khỏi thành phố phía nam Rostov theo một thỏa thuận ngăn chặn bước tiến nhanh chóng của họ vào thủ đô.

Sau các sự kiện cuối tuần, các nhà phân tích của ANZ cho biết, sự tự mãn của các trader về việc dầu của Nga tiếp tục thâm nhập vào thị trường quốc tế không còn có thể được giả định ở mức độ tương tự.

"Điều này có khả năng dẫn đến phí bảo hiểm rủi ro được áp dụng cho giá dầu trong bối cảnh nguy cơ bất ổn dân sự tiếp tục leo thang".

Thách thức này đã đặt ra câu hỏi về khả năng nắm quyền của Tổng thống Vladimir Putin và một số lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung dầu của Nga, mặc dù việc vận chuyển vẫn đúng tiến độ.

Nguồn cung thấp hơn đã xuất hiện trong tâm trí các nhà đầu tư, sau khi Saudi Arabia cam kết cắt giảm sản lượng từ tháng Bảy.

Các nhà phân tích của BMI Research cho biết: “Việc Ả Rập Saudi đơn phương cắt giảm thêm 1 triệu thùng mỗi ngày sẽ có hiệu lực vào tháng 7, cùng với nhu cầu mạnh hơn theo mùa, sẽ làm thắt chặt thị trường trong quý 3”.

Tuy nhiên, họ cảnh báo rằng tâm lý thị trường mong manh có khả năng hạn chế bất kỳ sự tăng giá nào.

Dầu đã giảm khoảng 3,6% trong tuần trước do lo ngại rằng việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất hơn nữa có thể làm giảm nhu cầu khi sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc khiến các nhà đầu tư thất vọng.

Các trader cũng đang theo dõi các dấu hiệu cho thấy nhu cầu nhiên liệu vận tải, chẳng hạn như xăng, tại Hoa Kỳ sẽ tăng lên trước mùa lái xe cao điểm mùa hè.

"Hiệp hội ô tô Hoa Kỳ ước tính 43 triệu người lái xe sẽ lái xe 50 dặm trở lên từ nhà của họ vào cuối tuần nghỉ lễ Ngày Độc lập (04/7). Con số này cao hơn 4% so với năm 2019", các nhà phân tích của ANZ cho biết thêm.

Các nhà phân tích của JP Morgan cho biết nhu cầu xăng toàn cầu tăng 365.000 thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái, được dẫn dắt bởi dữ liệu xăng mạnh của Mỹ, với mức tiêu thụ ở mức cao nhất trong 8 tuần là 9,4 triệu thùng/ngày trong tuần của ngày 17 tháng 6.

Một cuộc thăm dò ý kiến của Reuters với 5 nhà phân tích cho thấy cả tồn kho dầu thô và xăng đều giảm trong tuần tính đến ngày 23 tháng 6, sau khi tồn kho dầu thô giảm trong tuần tính đến ngày 16 tháng 6.