Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/7/2016

 Giá dầu giảm trong phiên giao dịch Châu Á hôm thứ TÆ° do dÆ° cung và tăng trưởng kinh tế trì trệ Ä‘ã gây sức ép lên thị trường, mặc dù má»™t số nhà phân tích cho biết xu hÆ°á»›ng Ä‘i xuống hiện nay chỉ ở mức khiêm tốn và dá»± báo sẽ có má»™t sá»± phục hồi vào cuối năm nay.

Giá dầu Brent sáng nay tiếp tục rá»›t 6 cents giao dịch ở mức 44,81 USD/thùng, trong khi WTI giảm 5 cents xuống 42,87 USD/thùng.

Các nhà phân tích dá»± báo giá sẽ rá»›t nhiều hÆ¡n trong ngắn hạn vì tình trạng dÆ° cung tiếp tục kéo dài trong khi tăng trưởng nhu cầu chậm lại.

 “Quan Ä‘iểm của tôi là giá dầu sẽ trong phạm vi từ 39-42 USD/thùng trong những tuần tá»›i”, Ric Spooner, nhà phân tích thị trường tại CMC Markets -Sydney, Australia cho biết.

“Tuy nhiên, sau Ä‘ó giá sẽ tiến gần hÆ¡n tá»›i thị trường cân bằng má»™t lần nữa”, và sẽ ở mức giá 50-60 USD/thùng khi cân bằng cung cầu.

Thị trường dầu bị kiềm hãm bởi dÆ° cung trong hai năm qua, và kéo giá rá»›t xuống 70% từ 2014 tá»›i 2016, khi Brent chạm mốc thấp hÆ¡n 1 thập niên vá»›i khoảng 27 USD/thùng.