Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/9/2016

 Giá dầu thô giảm trong phiên sáng thứ Ba khi các nhà đầu tư chốt lời sau khi giá tăng hơn 3% trong phiên trước đó.

Đồng bạc xanh cũng gây sức ép lên giá sau khi tăng so với rổ tiền tệ, trong khi một bản khảo sát của Reuters cho thấy lượng dầu lưu kho Mỹ tăng trong tuần trước.

Các nước sản xuất dầu đang tập trung tại Algeria cho một cuộc họp diễn ra trong 3 ngày và có thể thấy động thái cắt giảm hay đóng băng sản lượng trong một nỗ lực nhằm hỗ trợ giá dầu.

OPEC và các nước sản xuất dầu khác như Nga sẽ họp phi chính thức bên lề Diễn đàn Năng lượng Quốc tế ở Algeria từ ngày 23-28/9.

Thị trường cũng tập trung vào cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên giữa hai ứng viên  Hillary Clinton và Donald Trump.

WTI giảm 38 cents xuống 45,55 USD/thùng, trong khi Brent giảm 43 cents xuống 46,91 USD/thùng.

Tồn kho dầu thô thương mại Mỹ có thể tăng trung bình 2,8 triệu thùng lên 507,4 triệu thùng trong tuần ngày 23/9, ngược với dự báo giảm, một cuộc thăm dò 7 của Reuters từ nhà phân tích cho thấy.

Thông tin này đến trước khi có báo cáo tồn kho hàng tuần từ API vào cuối ngày hôm nay, và số liệu EIA sẽ có vào ngày mai.

“Với thị trường vẫn không bị thuyết phục là sẽ đạt được sự đồng thuận, thì bất cứ dấu hiệu nào cho thấy OPEC sẽ hạn chế sản lượng đều có thể khiến giá lên cao hơn”, ANZ ghi trong một bản báo cáo thị trường hôm thứ Ba.

Hôm thứ Hai, Iran đã đánh giá thấp cơ hội các nước sản xuất dầu đạt được thỏa thuận hạn chế sản lượng mặc dù một vài nước sản xuất khác trong đó có UAE và Algeria, hy vọng các giải pháp có thể được nhất trí để hạn chế sản lượng.

Thư ký Năng lượng Hoa Kỳ -Ernest Moniz phát biểu hôm thứ Hai rằng xuất khẩu dầu của Iran gần quay lại mức tiền cấm vận.