Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/9/2017

Bản tin chiều 27/9/17

Giá dầu tăng sau khi số liệu của API cho thấy dự trữ dầu thô bất ngờ giảm khi các nhà máy lọc dầu tăng sản lượng và trong bối cảnh các mối đe dọa của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chặn nguồn dầu thô xuất khẩu từ Iraq.

Dầu Brent giao tháng 11 đang quanh mức cao kỷ lục 26 tháng, tăng 20 cent, tương đương 0.34%, ở mức 58.64 USD/thùng. Dầu thô của Mỹ giao tháng 11 tăng 28 cents, tương đương 0.5%, lên 52,16 đô la.

Sản lượng dầu thô tại Texas, một trong nơi nhà sản xuất dầu lớn nhất Hoa Kỳ, giảm chưa tới 1% trong tháng 7 so với một năm trước, nhà quản lý năng lượng của bang cho hay.

ANZ cho biết, "Sắp tới, dầu có thể sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ do những gián đoạn nguồn cung, kết hợp với nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ”.

Trong phiên giao dịch tối nay, EIA sẽ công bố số liệu nguồn cung, vì vậy chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới giá. Hiện nay, theo dự báo của các nhà phân tích, tồn kho dầu thô tăng 2,8 triệu thùng trong tuần trước.

Xu hướng cho thấy giá sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, thị trường sẽ biến động liên tục cùng với chỉ số USD khi nó đang bắt đầu tăng mạnh. Song, nhìn chung giá có khả năng bật lên 53-54 USD/thùng trong tuần này.

Bản tin sáng 27/9/17

Dù giá dầu giảm do hoạt động chốt lời và bởi dự báo số liệu chuẩn bị công bố sẽ cho thấy dự trữ dầu tại Mỹ tăng tuần thứ 4 liên tiếp, nhưng nhìn chung vẫn còn khá nhiều yếu tố hỗ trợ cho giá dầu, ít nhất là trong ngắn hạn.

Thị trường New York, giá dầu kỳ hạn tháng Mười một giảm 34 cent tương đương 0,7% xuống 51,88 USD/thùng. Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng Mười một giảm 58 cent tương đương 1,% xuống 58,44USD/thùng.

Những ngày gần đây, thị trường dầu thế giới đón nhận một số thông tin không mấy thuận lợi về phía nguồn cung dầu. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdoğan cảnh báo chính phủ của ông có thể chặn nguồn xuất khẩu dầu của một số khu vực ở Đông Bắc Iraq. Chính vì vậy, nhìn chung vẫn còn khá nhiều yếu tố hỗ trợ cho giá dầu, ít nhất trong ngắn hạn.

Còn nếu nhìn dài hạn hơn, sự kiện lớn cần quan tâm trên thị trường năng lượng chính là buổi họp của OPEC vào cuối tháng Mười một. Dù còn tận tám tuần nữa mới đến thời điểm đó, thế nhưng thị trường đã bắt đầu đồn đoán về khả năng thỏa thuận cắt giảm sản lượng sẽ tiếp tục được kéo dài.

Các thành viên thuộc OPEC sẽ có buổi họp vào ngày cuối cùng của tháng Mười một. Theo công bố mới nhất, tỷ lệ tuân thủ quy định giảm sản lượng của các nước thành viên OPEC đạt tới 116%, cao kỷ lục từ trước đến nay.

Đến sáng nay, giá dầu được hỗ trợ bởi số liệu tích cực từ API cho thấy tồn kho dầu giảm 761.000 thùng, so với dự báo tăng 2,296 triệu thùng. Nhưng tồn kho xăng tăng 1,5 triệu thùng, ngược với dự đoán giảm 962.000 thùng, và sản phẩm chưng cất giảm 4,5 triệu thùng, nhiều hơn so với kỳ vọng giảm 2,474 triệu thùng.

Nguồn cung dầu tại Cushing, Oklahoma, tăng thêm 1,1 triệu thùng.

Thị trường đang tiếp tục ngóng số liệu EIA, vì có khả năng sẽ ngược lại với API.

Phân tích kỹ thuật: Giá đã bứt phá vượt ngưỡng kháng cự gần 52 nhưng đã không thể duy trì được đà tăng và chốt phiên tại 51,88. Một phiên bứt phá vượt lên trên 52 sẽ dẫn đến cơ hội buyer test mức cao tháng 4 là 53,67. Giá đang hình thành mô hình đỉnh cho cả năm 2017. Giá đã đạt đỉnh điểm trong Q1, và tiếp tục di chuyển xuống thấp hơn hầu như suốt cả năm. Để một xu hướng tăng mới bắt đầu giá sẽ cần vượt qua mức 54,50. Điều này sẽ rất khó khăn vì đây đồng thời cũng là mức kích hoạt hoạt động khoan dầu nội địa Mỹ. Hoạt động của giàn khoan đã bắt đầu đạt đỉnh, nhưng nó sẽ nhanh chóng quay trở lại nếu giá bắt đầu tăng.

Xu hướng giá là tiếp tục tăng do biểu đồ MACD (Trung bình biến đổi phân kỳ hội tụ) trong vùng đen với quỹ đạo dốc lên trên cho thấy giá cao hơn. Dường như giá đã đạt đến ngưỡng quá mua khi chỉ số RSI (chỉ số sức mạnh tương đối) chạm vào ngưỡng kích hoạt quá mua 70 và kể từ đó giảm nhẹ lại. RSI sẽ cần phải vượt qua mức 70, để các thị trường được thuyết phục rằng xu hướng đi lên đang tăng tốc và sẵn sàng bứt phá đi lên.

Dự báo giá có khả năng bật lên 53-54 USD/thùng trong tuần. Tuy nhiên, thị trường sẽ tiếp tục biến động liên tục, vì vậy sẽ dễ dàng cho trader lướt sóng theo xu hướng ngắn hạn.