Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/02/2017

Bản tin chiều ngày 28/2/17
Giá dầu tăng nhẹ trong ngày thứ 2, nhờ được hỗ trợ bởi việc tuân thủ cắt giảm sản lượng của OPEC ngay cả khi thị trường vẫn còn lo ngại sản lượng dầu đá phiến Mỹ.
Cho tới nay OPEC đã gây ngạc nhiên cho thị trường bởi mức độ tuân thủ cao trong việc hạn chế sản lượng và có thể cải thiện trong những tháng tới khi UAE và Iraq cam kết bắt kịp nhanh với mục tiêu của họ.
“Với triển vọng OPEC kéo dài việc cắt giảm hiện tại lâu hơn nữa thì chúng tôi dự báo sẽ nhìn thấy giá tiếp tục đẩy lên cao hơn”, theo ANZ.
WTI giao tháng 4 tăng 11 cents, tức 0.2% lên 54,16 USD/thùng, trong khi Brent tăng 17 cents, tức 0.3% lên 56,1 USD/thùng.
Trong tháng này, WTI đã phục hồi 2.6% sau khi rớt vào tháng 1, trong khi Brent tăng nhẹ.
Một cuộc khảo sát sản lượng OPEC của Reuters vào cuối tuần này sẽ cho thấy mức độ tuân thủ thỏa thuận trong tháng 2.
Các quỹ đầu tư thụ động đang sẵn sàng để chuyển số tiền ước tính 2 tỷ USD từ hợp đồng dầu dài hạn sang ngắn hạn trong tuần tới, vì dự đoán thị trường năng lượng phục hồi khi việc cắt giảm của OPEC làm giảm nguồn cung.
Nhưng sản lượng dầu đá phiến Mỹ nhiều hơn tiếp tục gây kìm hãm đã tăng giá.
Các nhà sản xuất dầu của Mỹ đã tăng sản lượng dầu lên hơn 9 triệu thùng/ngày trong tuần kết thúc ngày 17/2 lần đầu tiên kể từ tháng 4/2016 khi các công ty năng lượng tìm kiếm nhiều dầu hơn.
Wang Tao, nhà phân tích hàng hóa và kỹ thuật năng lượng Reuters cho biết mức giá hỗ trợ 53,37 USD/thùng cho WTI đã bị loại bỏ và dường như ổn định quanh mốc hỗ trợ mới 53,99 USD/thùng.
Brent nằm trong phạm vi 55.93-57.26 USD/thùng, nếu thoát khỏi mốc này thì có thể cho thấy xu hướng.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 53-54.5 USD/thùng

Bản tin tối 27/2/17
Giá dầu tăng nhẹ trong phiên thứ Hai khi phần lớn nhà đầu tư đặt niềm tin vào xu hướng giá trong tương lai. Tuy nhiên, triển vọng Mỹ tăng sản lượng làm hạn chế đà tăng.
Giá dầu thô Mỹ giao tháng Tư tăng 6 cent, tương đương 1%, lên 54,05USD/thùng trên Sở giao dịch chứng khoán New York Mercantile. Giá dầu Brent giao tháng Tư giảm 4 cent xuống 55,95USD/thùng trên sàn ICE Future Europe.
Đà tăng đầu ngày bị chững lại sau báo cáo cho thấy trữ lượng dầu thô tại điểm trung chuyển Cushing, Oklahoma, Mỹ tăng hơn 800.000 thùng.
Theo số liệu của Ủy ban giao dịch hàng hóa và quyền chọn của Mỹ, các nhà đầu tư đã tăng đặt cược vào giá dầu tăng lên mức cao nhất lịch sử trong tuần kết thúc vào 21/2. Với hơn 951.000 hợp đồng dầu thô Mỹ và dầu Brent các loại, hiện thị trường đang đặt cược vào hơn 1 tỷ thùng dầu với giá trị 52 tỷ USD.
Chuyên gia tại PVM cho rằng khi giới đầu tư đổ xô đặt cược vào dầu thô Mỹ ở mức kỷ lục, thì nguy cơ bị thất vọng và giá lao dốc không phanh là lớn hơn bao giờ hết.
Trong bản khảo sát tháng Một, Cơ quan năng lượng quốc tế ước tính tỷ lệ tuân thủ thỏa thuận cắt sản lượng của OPEC là 90%, mức cao kỷ lục.
Chuyên gia tại Ritterbusch & Associates cho rằng OPEC đã nỗ lực rất nhiều để bình ổn thị trường. Nhưng có thể mục tiêu của khối là đưa giá lên mức 60 USD thay vì 50 USD/thùng. Giá càng ở lâu dưới mức này, khả năng các thành viên “gian dối” dẫn đến đổ vỡ thỏa thuận càng cao.
Xangdau.net dự báo giá WTI tuần này dao động trong khoảng 53-54.5 USD/thùng