Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/03/2017


Bản tin chiều 28/3/17

Giá dầu được hỗ trợ bởi đồng USD suy yếu, nhưng nguồn cung tăng vẫn gây sức ép
Giá dầu tăng nhờ được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu, nhưng dầu thô vẫn tiếp tục bị sức ép bởi sự gia tăng sản xuất ở Mỹ cũng như không chắc chắn liệu việc cắt giảm của OPEC có đủ lớn để tái cân bằng thị trường hay không.
Các nhà kinh doanh cho biết giá dầu thô đang nhận được một số hỗ trợ từ đồng đôla yếu.
Đồng bạc xanh đã mất 2,9% giá trị so với rổ các loại tiền tệ hàng đầu khác kể từ khi chạm mức cao nhất trong tháng 3 do những hoài nghi về khả năng của Tổng thống Mỹ Donald Trump để thúc đẩy chương trình nghị sự kinh tế của ông.
Khi đồng USD suy yếu, nhiều nhà đầu tư đã rút tiền khỏi thị trường ngoại hối mà thay vào đó sẽ đặt vào các hợp đồng hàng hóa kỳ hạn như vàng hay dầu thô. Một đồng đô la yếu cũng làm cho dầu rẻ hơn đối với các nước sử dụng các loại tiền tệ khác, có khả năng làm giảm nhu cầu nhập khẩu.
Tuy nhiên, thị trường giao ngay vẫn còn yếu, với sản lượng tăng cao của Mỹ đang lấn át nỗ lực của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) để cắt giảm sản lượng nhằm kiềm chế dư cung toàn cầu và đẩy giá lên cao.
Sản lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 8,3% kể từ giữa năm 2016 lên 9,13 triệu thùng/ngày. Sản lượng đã đạt tới 9,7 triệu thùng/ngày vào tháng 4 năm 2015, cao nhất kể từ tháng 5 năm 1971.
Sản lượng tăng vọt và tồn kho cao đã làm cho dầu WTI của Mỹ rẻ hơn nhiều so với chuẩn dầu Brent quốc tế, khi giá dầu Brent đang được hỗ trợ trên 50 USD/thùng do bởi việc cắt giảm sản xuất của OPEC.
Kết quả là, một lượng dầu lớn của Mỹ đã tìm đường tới châu Á và các thị trường khác trong năm nay, và dự kiến sẽ được vận chuyển nhiều hơn ra nước ngoài khi các thương nhân tận dụng cơ hội kinh doanh chênh lệch giá bằng cách gửi lượng dầu thô Mỹ thừa mứa tới các khu vực nơi mà có thể tìm thấy người mua.
Xangdau.net dự báo giá dầu tuần này sẽ dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng.

Bản tin sáng 28/3/17
Giá dầu thô tăng trước khi có số liệu API

Giá dầu thô phục hồi tại châu Á trong phiên sáng thứ Ba khi sắp có số liệu về tồn kho được kỳ vọng sẽ tạo ra tín hiệu và bình luận từ đại diện cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) cho thấy nhu cầu ổn định từ Châu Á.
Keisuke Sadamori, Giám đốc của Cơ quan Thị trường Năng lượng và An ninh trao đổi với CNBC: "Sự tăng trưởng nhu cầu rất mạnh mẽ cùng với nguồn cung sụt giảm sẽ làm tăng yêu cầu nhập khẩu của lục địa châu Á”.
Trên sàn New York Mercantile Exchange dầu thô WTI giao tháng 5 tăng 0,50% lên 47,97 USD/thùng. Trên sàn Intercontinental Exchange -London, Brent đã tăng 0,37% lên 51,09 USD/thùng.
Vào cuối ngày hôm nay, Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ sẽ công bố số liệu dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của tuần trước, sau đó là dữ liệu chính thức từ Bộ Năng lượng Hoa Kỳ vào thứ Tư.
Tối qua, dầu thô giảm giá, khi các nhà đầu tư đặt câu hỏi liệu việc cắt giảm sản xuất bởi OPEC có kéo dài qua tháng 6 trong bối cảnh lo ngại về thừa cung.
Giá dầu đã rớt xuống mức thấp tháng 11 trong suốt phiên giao dịch Mỹ, do lo ngại về thừa cung trong tồn kho của Mỹ, tiếp tục gây áp lực lên tâm lý mặc dù có sự nhất trí từ một ủy ban gồm các Bộ trưởng đến từ OPEC và các nước sản xuất dầu mỏ ngoài OPEC để xem liệu có nên kéo dài thỏa thuận thêm sáu tháng nữa hay không.
Các nhà đầu tư tập trung vào một sự thay đổi đáng kể trong giọng điệu từ ủy ban, như một bản thảo trước đó đã tuyên bố rằng ủy ban "báo cáo mức độ tuân thủ cao và đề nghị gia hạn thêm sáu tháng" nhưng phiên bản cuối cùng đã bỏ qua lời đề nghị và kêu gọi " một nhóm kỹ thuật và Ban Thư ký của OPEC phải xem xét điều kiện thị trường dầu mỏ và trở lại lại vào tháng 4 năm 2017. "
Các nhà đầu tư lo sợ rằng sự gia tăng mạnh mẽ của sản xuất dầu đá phiến Mỹ có thể thể làm giảm nỗ lực của OPEC để tái cân bằng cung cầu trong ngành, sau khi một báo cáo tuần trước cho biết dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 533,1 triệu thùng.
Xangdau.net dự báo giá dầu tuần này sẽ dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng.
Bản tin tối 27/3/17
Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Hai, giá dầu tiếp tục giảm do các nhà đầu tư vẫn còn chưa biết chắc chắn liệu rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng có được kéo dài qua tháng 6 năm nay hay không.
Theo đó, giá dầu Brent giảm 10 cent, dừng lại ở mức 50,7 USD/thùng. Giá dầu thô Mỹ cũng giảm 24 cent xuống còn 47,73 USD.
Hôm Chủ Nhật vừa qua (26/3), nhóm Bộ trưởng dầu khí trong và ngoài OPEC đã đồng ý họp lại để xem xét quyết định kéo dài cam kết cắt giảm bên cạnh việc đánh giá lại quá trình tuân thủ mức cắt giảm kể từ khi hiệp ước có hiệu lực đến nay.
Giá dầu bắt đầu giảm kể từ giữa tháng 3 do một số báo cáo cho thấy trữ lượng dầu thô Mỹ liên tục tăng.
Hôm thứ Sáu tuần trước, Baker Hughes công bố dữ liệu về số lượng giàn khoan của Mỹ. Theo đó, Mỹ đã tăng cường thêm 21 giàn, nâng tổng số giàn khoan lên 652 giàn, mức cao kỷ lục kể từ tháng 9/2015.
Với tình hình trữ lượng dầu thế giới vẫn tiếp tục tăng như hiện nay, OPEC bày tỏ muốn kéo dài cam kết cắt giảm sản lượng khai thác qua tháng 6 nhằm cân bằng thị trường song song với việc yêu cầu các nước ngoài OPEC tăng cường nỗ lực tuân thủ cam kết.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết còn quá sớm để quyết định xem có nên kéo dài cam kết cắt giảm hay không.
Xangdau.net dự báo giá dầu tuần này sẽ dao động trong khoảng 47-48 USD/thùng.