Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/06/2021

 

Bản tin dầu thô chiều 28/6/2021

Dầu đã giảm trở lại vào trưa thứ Hai trong phiên châu Á sau khi leo lên mức cao được nhìn thấy lần cuối vào tháng 10 năm 2018. Các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Iran về việc khôi phục một thỏa thuận hạt nhân sẽ tiếp tục, trong khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +) sẽ gặp nhau vào ngày 01/7.

Giá dầu Brent tương lai giảm 0,23% xuống 75,21 USD/thùng. Giá dầu WTI tương lai giảm 0,08% xuống 73,99 USD/thùng.

OPEC + sẽ thảo luận về nguồn cung cho tháng 8 năm 2021 khi nhóm họp vào ngày 1 tháng 7 và có thể tiếp tục nới lỏng nguồn cung hiện tại khi triển vọng nhu cầu nhiên liệu tiếp tục được cải thiện.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng OPEC + sẽ cố gắng cân bằng yêu cầu có thêm nguồn cung của thị trường với bản chất mong manh của sự phục hồi nhu cầu, trong cuộc họp vào tuần tới,” với nhu cầu nhiên liệu máy bay phục hồi bị giới hạn khi biên giới quốc tế vẫn đóng cửa.

Họ cũng kỳ vọng OPEC+ sẽ tăng sản lượng khoảng 500.000 thùng/ngày trong tháng 8, điều này có thể sẽ hỗ trợ giá cao hơn.

Vàng đen đã kết thúc tuần trước với tuần tăng thứ năm khi kinh tế tiếp tục phục hồi ở các thị trường lớn như Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai nhà xuất khẩu và nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới. OPEC + cũng đã giữ kỷ luật nguồn cung và sẽ trả lại 2,1 triệu thùng mỗi ngày cho nguồn cung toàn cầu từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2021.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sự lây lan của biến thể Delta của virus COVID-19 ở các quốc gia khác như Úc.

Trong khi đó, các cuộc đàm phán giữa Iran và Mỹ để khôi phục thỏa thuận hạt nhân 2015 dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong những ngày tới sau khi thỏa thuận giám sát giữa hai bên hết hạn vào tuần trước. Thỏa thuận này, nếu được khôi phục, sẽ chứng kiến ​​xuất khẩu của Iran được bổ sung vào nguồn cung toàn cầu.

Mỹ đã bổ sung thêm 13 giàn khoan dầu khí vào tháng 6, tăng tháng thứ 11 liên tiếp cùng với giá dầu cao hơn, mặc dù đây là mức tăng hàng tháng nhỏ nhất kể từ tháng 9 năm 2020, dữ liệu của Baker Hughes cho thấy hôm thứ Sáu.

Bản tin dầu thô sáng 28/6/2021

Giá dầu mở cửa phiên giao dịch thứ Hai tăng lên mức cao nhất được nhìn thấy vào tháng 10/2018 khi Hoa Kỳ và Iran tranh cãi về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân, làm trì hoãn việc gia tăng xuất khẩu dầu của Iran, trong khi các nhà đầu tư quan tâm đến kết quả của cuộc họp OPEC + trong tuần này.

Dầu Brent giao tháng 8 đã tăng 22 cent, tương đương 0,3%, lên 76,40 USD/thùng và dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 8 ở mức 74,30 USD/thùng, tăng 25 cent, tương đương 0,3%.

Giá dầu đã tăng tuần thứ năm trong tuần trước khi nhu cầu nhiên liệu phục hồi nhờ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và đi lại gia tăng trong mùa hè ở Bắc bán cầu, trong khi nguồn cung dầu thô toàn cầu vẫn ở mức thấp do Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và đồng minh duy trì cắt giảm sản lượng.

Nhóm OPEC + đang mang trở lại thị trường 2,1 triệu thùng mỗi ngày từ tháng 5 đến tháng 7 như một phần của kế hoạch nới lỏng dần hạn chế sản lượng dầu kỷ lục của năm ngoái. OPEC + sẽ nhóm họp vào ngày 1 tháng 7 và có thể tiếp tục nới lỏng thêm nguồn cung trong tháng 8 khi giá dầu tăng do nhu cầu phục hồi.

Các nhà phân tích của ANZ cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng liên minh OPEC + sẽ cố gắng cân bằng giữa nhu cầu nguồn cung nhiều hơn của thị trường với bản chất mong manh của sự phục hồi nhu cầu, tại cuộc họp vào tuần tới,” và cho biết thêm rằng sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu máy bay sẽ tiếp tục bị hạn chế với việc đóng cửa biên giới quốc tế.

ANZ dự đoán OPEC + sẽ tăng sản lượng khoảng 500.000 thùng/ngày trong tháng 8, điều này có khả năng hỗ trợ giá cao hơn.

Các cuộc đàm phán về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân của Iran dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong những ngày tới. Một thỏa thuận giám sát giữa Tehran và cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc đã mất hiệu lực vào tuần trước.

Đồng đô la Mỹ yếu hơn và sự đảo ngược của khẩu vị rủi ro trên thị trường toàn cầu cũng hỗ trợ giá hàng hóa được định giá bằng đồng đô la.