Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/06/2022

Bản tin dầu thô chiều ngày 28/6/2022

Giá dầu thô kỳ hạn trong giờ giao dịch châu Á hôm thứ Ba đã tăng cao trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung ngày càng tăng sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nêu lên vấn đề công suất dự phòng của OPEC với người đồng cấp, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden tại cuộc họp G7 ở Đức.

Giá dầu ICE Brent tháng 8 giao dịch ở mức 116,29 USD/thùng (0555 GMT), so với mức chốt hôm thứ Hai là 115,09 USD/thùng.

Vào cùng thời điểm NYMEX WTI tháng 8 đang giao dịch ở mức 110,59 USD/thùng, so với mức chốt thứ Hai là 109,57 USD/thùng.

Macron tiết lộ rằng quốc vương Sheikh Mohammed bin Zayed al-Nahyan (MbZ), nói với ông rằng Saudi Arabia và UAE hầu như không thể tăng sản lượng dầu.

"Tôi đã có một cuộc gọi với MbZ", Macron nói với Biden bên lề hội nghị thượng đỉnh G7, nói thêm rằng  Saudi Arabia chỉ có thể thêm khoảng 150.000 thùng/ngày.

"Ông ấy nói với tôi hai điều. Tôi đang ở mức tối đa, tối đa (năng lực sản xuất). Đây là những gì ông ấy tuyên bố", Macron nói trong các bình luận bắt gặp trên phim.

“Thứ hai, ông ấy nói với tôi rằng Saudi Arabia có thể tăng lên một chút, khoảng 150.000 thùng mỗi ngày hoặc hơn một chút.”

OPEC sẽ tổ chức các cuộc đàm phán riêng vào ngày 29 tháng 6, một ngày trước cuộc họp OPEC+ rộng lớn hơn.

OPEC+ đã công bố mức tăng cao hơn cho tháng 7 và tháng 8 tại cuộc họp gần đây nhất và dự kiến sẽ thảo luận về chính sách sau tháng 8 tại cuộc họp ngày 30/6.

Macron cũng kêu gọi thêm dầu từ Iran và Venezuela để giúp ổn định giá dầu, khi các nhà lãnh đạo G7 đang tiếp tục thảo luận về mức trần giá tiềm năng đối với dầu của Nga.

Các vấn đề sản xuất đang diễn ra ở Libya và Ecuador cũng củng cố giá cả khi hỗn loạn chính trị đóng cửa nhiều vùng của đất nước.

Các đợt nắng nóng trên khắp Nhật Bản, cùng với khung vực miền trung và miền bắc Trung Quốc đang gia tăng nhu cầu điện cho điều hòa không khí ở Đông Bắc Á, thúc đẩy nhu cầu về nhiên liệu phát điện.

Dự báo dầu thô chiều ngày 28/6/2022

Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ (API) sẽ công bố dữ liệu hàng tồn kho của Hoa Kỳ trong tuần kết thúc vào ngày 24 tháng 6 vào tối thứ Ba. Các kho dự trữ dầu thô tăng 5,61 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 17/6, mức tăng tốt và là mức cao nhất kể từ tháng Hai. Nếu dữ liệu của tối nay cho thấy lượng hàng tồn kho có mức tăng tương tự, điều đó có thể sẽ gây áp lực lên giá dầu. Báo cáo hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) vẫn bị trì hoãn vô thời hạn do cơ quan này giải quyết các vấn đề kỹ thuật liên quan đến máy chủ. Khoảng trống thông tin này khiến các nhà giao dịch năng lượng có một khoảng trống đáng kể về dữ liệu, khiến dữ liệu API trở nên có giá trị hơn trong thời điểm hiện tại. Điều đó nói rằng, bản phát hành API tối nay có thể có tác động lớn hơn bình thường đến giá dầu thô.