Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/09/2022

Bản tin dầu thô chiều 28/9/2022

Giá dầu giảm hơn 1% vào sáng thứ Tư, chịu áp lực bởi đồng đô la mạnh lên và các kho dự trữ dầu thô tăng bù trừ cho sự hỗ trợ đến từ việc sản lượng của Mỹ bị sụt giảm do cơn bão Ian gây ra.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 1,16 USD, tương đương 1,34%, xuống 85,11 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI giao tháng 11 giảm 99 cent, tương đương 1,3%, ở mức 77,51 USD/thùng.

Đồng đô la đạt mức đỉnh mới trong hai thập kỷ so với rổ tiền tệ do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng. Đồng đô la mạnh làm giảm nhu cầu đối với dầu vì nó trở nên đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác.

Thị trường chứng khoán châu Á trượt dốc do chi phí đi vay tăng cao làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, khiến các nhà đầu tư tìm đến đồng đô la như kênh trú ẩn an toàn.

Tina Teng, một nhà phân tích tại CMC Markets, nhận định: “Với thị trường châu Á chìm trong sắc đỏ do lợi suất trái phiếu tăng, triển vọng nhu cầu ảm đạm trong bối cảnh suy thoái kinh tế có thể sắp xảy ra”.

Teng nói thêm: “Sự quan tâm chú ý của các nhà giao dịch không phải là vấn đề nguồn cung vì sự hỗn loạn của thị trường trái phiếu đã đánh chìm các tài sản rủi ro, cùng với đồng đô la Mỹ cao, gây áp lực lên giá dầu”.

Dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 4,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 23/9, và dự trữ sản phẩm chưng cất tăng khoảng 438.000 thùng, trong khi dự trữ xăng giảm khoảng 1 triệu thùng, theo các nguồn tin thị trường hôm thứ Ba, trích dẫn số liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ.

Cũng trong ngày thứ Ba, Goldman Sachs đã hạ dự báo giá dầu năm 2023, do kỳ vọng về nhu cầu yếu hơn và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, nhưng cho biết những thất vọng về nguồn cung toàn cầu chỉ củng cố triển vọng tăng giá trong dài hạn của tổ chức này.

Các công ty đã bắt đầu đưa công nhân trở lại các giàn khoan khai thác dầu ngoài khơi sau khi ngừng hoạt động trước cơn bão Ian, đi vào Vịnh Mexico của Mỹ hôm thứ Ba và được dự báo sẽ trở thành cơn bão cấp 4 nguy hiểm trên vùng biển ấm của Vịnh.

Theo Cơ quan quản lý ngoài khơi Cục Thực thi An toàn và Môi trường (BSEE), khoảng 190.000 thùng dầu mỗi ngày, tương đương 11% tổng sản lượng của vùng Vịnh đã ngừng hoạt động.

Các nhà sản xuất đã mất 184 triệu feet khối khí tự nhiên, tương đương gần 9% sản lượng hàng ngày. Các nhân viên đã được sơ tán khỏi 14 giàn khoan, BSEE cho biết.

Ian là cơn bão đầu tiên trong năm nay làm gián đoạn hoạt động sản xuất dầu và khí đốt ở Vịnh Mexico của Mỹ, nơi sản xuất khoảng 15% dầu thô và 5% khí tự nhiên khô của Mỹ.