Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/3/2018

Bản tin chiều 28/3/18

Giá dầu giảm trong phiên sáng thứ Tư, với dầu Brent dưới 70 USD/thùng và dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm dưới 65 USD/thùng bởi tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng.

Dầu thô kỳ hạn WTI ở mức 64,69 USD/thùng, giảm 56 cent hay 0,6% so với đóng cửa phiên trước. Dầu Brent kỳ hạn ở mức 68.92 USD/thùng giảm 54 cent hay 0,5%.

Các nhà kinh doanh cho biết giá giảm sau khi Viện Dầu mỏ Mỹ API cuối ngày hôm qua báo cáo tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng 5,3 triệu thùng trong tuần tính tới ngày 23/3, lên 430,6 triệu thùng. Số liệu tồn kho chính thức của Mỹ sẽ được EIA công bố cuối ngày hôm nay.

Giá giảm trong ngày hôm nay bất chấp nhà xuất khẩu hàng đầu thế giới Saudi Arabia cho biết họ đang làm việc với nhà sản xuất hàng đầu, Nga về một hiệp ước dài hạn trong lịch sử có thể kéo dài việc kiểm soát các nguồn cung dầu thế giới của các nhà xuất khẩu chủ chốt trong nhiều năm.

Thái tử Saudi Arabia, Mohammed bin Salman trả lời Reuters rằng Riyadh và Moscow đang xem xét mở rộng một liên minh trong ngắn hạn về hạn chế sản lượng dầu bắt đầu từ tháng 1/2017 sau khi giá lao dốc.

Tại châu Á, khối lượng giao dịch dầu thô kỳ hạn Thượng Hải tiếp tục mạnh ngày thứ ba. Giá dầu thô kỳ hạn Thượng Hải giảm 4,2% trong ngày hôm nay xuống 408,3 NDT (65.04 USD/thùng).

Dự báo WTI sẽ củng cố để tiếp tục đà tăng trong một vài phiên nữa và sau đó sẽ có sự điều chỉnh hợp lý về lại dưới 65 USD, với lực cản là sản lượng khai thác đá phiến nội địa Mỹ, dự kiến sẽ tăng mạnh hơn nữa nếu giá dầu ở mức cao.

Bản tin sáng 28/3/18

Giá dầu phiên 27/3 giảm nhẹ trước lúc chính phủ Mỹ công bố báo cáo trữ lượng dầu hàng tuần, theo đó tồn kho dầu thô ở nước này được dự báo tăng. Tuy nhiên, việc các nước đang bàn thảo kế hoạch kéo dài thời hạn thỏa thuận cắt giảm nguồn cung giúp chặn đà giảm của giá dầu.

Giá dầu thô Mỹ WTI giao tháng 5 giảm 30 cent, tương đương 0,5%, xuống 65,25 USD/thùng tại thị trường New York. Tương tự, giá dầu Brent giảm 1 cent xuống 70,11 USD/thùng tại thị trường London.

Trả lời phỏng vấn Retuers, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết Saudi Arabia và Nga đang xem xét gia hạn thỏa thuận giữa OPEC và một số nước phi thành viên nhằm giảm sản lượng. Thỏa thuận này có thể kéo dài 10 đến 20 năm, thay vì được gia hạn hàng năm như hiện nay.

Trong một diễn biến khác, việc Mỹ có khả năng rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran đạt được năm 2015 sẽ dẫn đến việc Mỹ áp thêm lệnh trừng phạt mới với quốc gia Hồi giáo này. Theo đó, nguồn cung 250.000-350.000 thùng/ngày từ Iran sẽ bị gián đoạn.

Mới đây, tổng thống Donald Trump bổ nhiệm ông John Bolton làm cố vấn an ninh quốc gia. Ông Bolton là người thuộc phe diều hâu, tức các quan chức hiếu chiến thuộc đảng Cộng hòa. Trước đó, ông Bolton ủng hộ sử dụng quân sự để giải quyết vấn đề ở Iran và Triều Tiên.

Các nhà phân tích dự đoán trữ lượng dầu thô sẽ tăng trong ngắn hạn do hoạt động lọc dầu bị chững lại. Việc bảo trì nhà máy lọc dầu sẽ kéo dài đến hết tháng 3, đồng thời nhu cầu dầu chưa thể tăng cho đến giữa tháng 4.

Sáng nay giá tiếp tục giảm sau khi có số liệu từ API cho thấy tồn kho dầu thô bất ngờ giảm 5,321 triệu thùng, trữ lượng xăng giảm 5,799 triệu thùng, và sản phẩm chưng cất giảm 2,23 triệu thùng.

PT kỹ thuật

Giá dầu thô kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với xu hướng giảm rõ ràng để tiếp cận vùng hỗ trợ chính 64.20, được hội tụ bởi EMA50 để bổ sung thêm sức mạnh hơn vào nó, duy trì quan điểm lạc quan của thị trường được điều chỉnh bởi sự ổn định giá trên mức đã đề cập ở trên, ghi nhận rằng thị trường đang chờ đợi hướng đến 66,70 như là một mục tiêu chính đầu tiên.

Dự báo WTI sẽ củng cố để tiếp tục đà tăng trong một vài phiên nữa và sau đó sẽ có sự điều chỉnh hợp lý về lại dưới 65 USD, với lực cản là sản lượng khai thác đá phiến nội địa Mỹ, dự kiến sẽ tăng mạnh hơn nữa nếu giá dầu ở mức cao.