Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/3/2023

Bản tin dầu thô chiều 28/3/2023

Giá dầu thô giảm vào sáng thứ Ba sau khi tăng trong phiên trước đó, trong bối cảnh thị trường tập trung vào diễn biến của cuộc khủng hoảng ngân hàng và các dấu hiệu nhu cầu tăng ở Trung Quốc.

Giá giảm sau khi tăng với tốc độ nhanh nhất trong hơn bốn tháng vào thứ Hai. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 4 cent, tương đương 0,05%, xuống 72,77 USD. Dầu thô Brent giảm 30 cent xuống còn 77,82 USD/thùng.

Tina Teng, nhà phân tích tại CMC Markets, nhận định: "Mặc dù rủi ro vẫn còn trong hệ thống ngân hàng qua những sự kiện gần đây, nhưng việc mua sau khi giá giảm mạnh có thể là xu hướng phổ biến trong thời gian tới".

Giá đã tăng trong phiên trước đó sau khi Thổ Nhĩ Kỳ ngừng bơm dầu thô từ Kurdistan thông qua một đường ống sau phán quyết trọng tài xác nhận rằng cần có sự đồng ý của Baghdad để vận chuyển dầu.

Thông báo hôm thứ Hai rằng First Citizens BancShares Inc sẽ mua lại các khoản tiền gửi và khoản vay của ngân hàng Silicon Valley Bank đã thúc đẩy sự lạc quan về tình trạng của ngành ngân hàng vốn đã làm khuấy động thị trường tài chính.

Giá dầu cũng có khả năng tiếp tục nhận được hỗ trợ từ các dấu hiệu phục hồi nhu cầu của Trung Quốc.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 6,2% vào năm 2023 lên 540 triệu tấn, theo dự báo hàng năm của một đơn vị nghiên cứu thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc hôm thứ Hai.

Teng cho biết: “PMI sản xuất và dịch vụ của Trung Quốc sẽ là động lực kinh tế chính đối với giá dầu vì dữ liệu tích cực rất có thể sẽ cải thiện hơn nữa triển vọng nhu cầu”.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 200.000 thùng vào tuần trước, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy hôm thứ Hai.