Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/4/2017


Bản tin chiều 28/4/17

Giá dầu thô tăng mạnh trong phiên Châu Á sáng thứ Sáu khi Tổng thống Donald Trump đưa ra những bình luận về Triều Tiên và các nhà đầu tư tập trung vào số liệu nguồn cung vào tháng tới từ OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế.

Trên sàn giao dịch New York Mercantile Exchange, WTI giao tháng 6 tăng 0,90% lên mức 49,41 USD/thùng, trong khi tại sàn giao dịch Intercontinental Exchange London, Brent được niêm yết ở mức 52,03 USD/thùng.

Giá dầu đêm qua chốt phiên giảm do bị áp lực bởi  sản lượng toàn cầu gia tăng sau khi hai mỏ dầu chính của Libya phục hồi sản xuất.

Hai mỏ dầu của Sharara và El Feel của Libya, với tổng  sản lượng 390.000 thùng mỗi ngày, đã được khởi động lại sau khi phe chống đối làm tắc nghẽn các đường ống, một nguồn tin từ Libya cho biết.

Việc khởi động lại 2 mỏ dầu lớn của Libya đã được đưa ra một ngày sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) công bố một báo cáo, cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ sụt giảm nhiều hơn dự kiến .

Dầu thô kỳ hạn vẫn đang trên đà giảm tuần thứ 2 liên tiếp sau khi giảm 6% trong tuần trước. Sự sụt giảm giá dầu giữa bối cảnh có những hy vọng mới rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ sẽ đồng ý mở rộng thỏa thuận.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo hôm thứ Năm cho biết, tổ chức dầu mỏ đang làm việc để đạt được sự đồng thuận trước khi các Bộ trưởng dầu mỏ họp vào tháng tới tại Vienna. 

•Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau sẽ nằm trong khoảng 49-50 USD/thùng.

Bản tin sáng 27/4/17

Lo ngại về nguồn cung tăng vẫn là lực cản lớn nhất cho giá dầu, trong khi “bàn tay ma thuật của OPEC” dường như hết hiệu nghiệm.

Giá dầu thô Mỹ hôm thứ Năm (27/4) giảm về mức thấp nhất trong vòng 1 tháng, do lo ngại sản lượng ở Mỹ tiếp tục tăng và Libya đưa mỏ dầu lớn nhất của mình quay lại khai thác.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI trượt 65 cent, tương đương 1,3%, về 48,97 USD/thùng – mức thấp nhất kể từ ngày 28/3, theo số liệu của FactSet. Kể từ đầu tháng đến này, giá dầu đã giảm gần 3%.

Tương tự, giá dầu Brent giảm 38 cent, tương đương 0,7%, xuống 51,44 USD/thùng. Trong phiên giao dịch, giá dầu này có lúc về đáy 50,45 USD/thùng.

Giá dầu WTI tiếp tục giảm kể từ khi không lấy lại được mốc 50 USD/thùng vào hôm thứ Tư (26/4). Càng về cuối tháng, giá dầu sẽ càng biến động mạnh cùng với những hàng hóa khác do giới đầu tư điều chỉnh danh mục của mình, theo Colin Cieszynski, trưởng chiến lược gia về thị trường tại CMC Markets.

Trước đó, số liệu được các cơ quan năng lượng Mỹ cho thấy tồn kho xăng và các sản phẩm hóa dầu và sản lượng tại 48 tiểu bang lục địa đều tăng, gây lo ngại về việc giá dầu cao ở đầu năm khiến các nhà sản xuất ở nước này tăng hoạt động khai thác.

Bất chấp những bình luận lạc quan của Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo, thị trường tiếp tục bị chi phối bởi sự tăng trưởng của ngành công nghiệp dầu đá phiến ở Mỹ, Robbier Fraser, chuyên gia phân tích của Schneider Electric, bình luận.

Barkindo cho rằng tồn kho dầu mỏ trên toàn cầu đang đà giảm, nhưng cần giảm tiếp, đồng thời OPEC có thể gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến hết năm nay sau khi các nước thành viên họp vào tháng sau.

Tuy nhiên, các chuyên gia tại Commerzbank bình luận rằng “tâm điểm thị trường cuối cùng cũng xa dần “bàn tay của các ảo thuật gia OPEC” và chuyển hướng sang sản lượng dầu ở Mỹ, và đây mới thực chất là yếu tố chủ chốt về nguồn cung”.

•Càng về cuối tháng, giá dầu sẽ càng biến động mạnh cùng với những hàng hóa khác do giới đầu tư điều chỉnh danh mục của mình. Thị trường vẫn đang trong thế giằng co và khó đoán trước khi có kết quả chính thức từ cuộc họp OPEC vào ngày 25/5. Xangdau.net dự báo giá WTI tuần sau sẽ nằm trong khoảng 49-50 USD/thùng.