Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/4/2023

Bản tin dầu thô chiều 28/4/2023

Giá dầu biến động nhẹ vào sáng thứ Sáu sau khi ghi nhận mức giảm mạnh trong tuần này và dự kiến sẽ khép lại tháng giảm thứ tư liên tiếp do lo ngại tăng trưởng kinh tế và nhu cầu chậm lại bù trừ cho cho nguồn cung bị thắt chặt.

Thị trường có chút nhẹ nhõm khi dữ liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ chậm hơn dự kiến trong quý đầu tiên của năm 2023, trong bối cảnh áp lực từ lãi suất cao và lạm phát. Điều này kết hợp với dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy áp lực tiếp tục đối với lĩnh vực công nghiệp, làm nổi bật sự phục hồi kinh tế không đồng đều ở nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Sự sụt giảm nghiêm trọng trên thị trường dầu mỏ trong tuần này đã chứng kiến giá đảo ngược tất cả mức tăng đạt được trước đó vào tháng 4 do Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) bất ngờ cắt giảm sản lượng và đưa dầu thô trở lại dưới mức quan trọng 80 USD mà OPEC mong muốn.

Dầu Brent kỳ hạn tăng 0,1% lên 78,34 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 0,2% lên 74,88 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều dự kiến sẽ giảm gần 2% trong tháng 4 và kết thúc tháng thứ tư liên tiếp chìm trong sắc đỏ.

Giá dầu thô giao dịch thấp hơn từ 3,6% đến 4,1% trong tuần.

Dữ liệu thị trường lao động và lạm phát của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến cũng làm gia tăng lo ngại về việc tăng lãi suất của Hoa Kỳ, đặc biệt là trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới. Ngân hàng trung ương được dự báo ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, với lạm phát mạnh và các chỉ số thị trường lao động gây ra sự không chắc chắn về việc lãi suất sẽ tăng cao như thế nào trong năm nay.

Triển vọng về lãi suất cao hơn làm dấy lên nhiều lo ngại về khả năng suy thoái trong năm nay và làm gia tăng lo ngại rằng nhu cầu dầu mỏ sẽ xấu đi trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Điều này phần lớn bù đắp cho dữ liệu tồn kho tích cực của Hoa Kỳ, cho thấy các kho dự trữ giảm nhiều hơn dự kiến trong tuần qua. Tuy nhiên, nhu cầu đối với các sản phẩm dầu tinh chế, chủ yếu là xăng và các sản phẩm chưng cất, vẫn không đồng nhất.

Việc cắt giảm sản lượng của OPEC, dự kiến có hiệu lực từ tháng 5, được cho là sẽ tiếp tục thắt chặt nguồn cung trong những tháng tới. Nhưng Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo giá dầu cao hơn và thị trường thắt chặt hơn có thể gây bất ổn cho tăng trưởng kinh tế trong năm nay.

Trong khi nhập khẩu dầu thô vào Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong tháng 3, nhu cầu nhiên liệu ở nước này vẫn đang suy yếu dưới mức trước COVID, trong bối cảnh nền kinh tế đang phục hồi một cách đáng kinh ngạc.