Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/7/2017

Bản tin chiều 28/7/17

Giá dầu giảm hôm thứ Sáu nhưng vẫn ở gần mức cao 8 tuần nhờ tồn kho của Mỹ sụt giảm và các nỗ lực liên tục của OPEC.

Dầu thô Brent giảm 6 cent, tương đương 0.1%, ở mức 51.43 USD/thùng. Hợp đồng WTI giảm 5 cent, hay 0.1%, ở mức 48.99 USD/thùng.

Tối nay sẽ có số liệu giàn khoan của Baker Hughes. Các nhà đầu cơ giá lên sẽ tìm kiếm thêm các tín hiệu từ hoạt động khoan đá phiến chậm lại. Thị trường cũng sẽ nhạy cảm với các tiêu đề từ Venezuela với ngày ngày phán quyết của Quốc hội Mỹ về các biện pháp trừng phạt đang tiếp cận vào ngày 30 tháng 7.

Trong khi hầu hết các nhà đầu tư đang theo dõi báo cáo EIA hôm thứ Tư, chính quyền Trump đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 13 quan chức cấp cao của Venezuela và những người khác thân cận với chế độ của Tổng thống Maduro. Một số gọi các lệnh trừng phạt là tương đối khiêm tốn, nhưng các quan chức Mỹ nhấn mạnh rằng đây chỉ là một cú đấm đầu tiên lên chế độ cai trị.

Điều này rất quan trọng đối với thị trường dầu mỏ bởi vì nền kinh tế của hai nước được liên kết chặt chẽ với nhau thông qua việc Venezuela bán dầu cho Mỹ. Theo số liệu mới nhất, nó chiếm gần 10% lượng dầu nhập khẩu của Mỹ. Washington cũng có các công cụ mạnh mẽ, bao gồm cả việc cấm hoàn toàn dầu của Venezuela.

Tuy nhiên, những người hoài nghi cho rằng xu hướng tăng có thể bị hạn chế bởi vì sự tăng giá gần đây có thể khuyến khích sản lượng cao hơn, nhất là từ các nhà sản xuất đá phiến ở Mỹ với chi phí thấp.

Phiên tối nay, giá có thể điều chỉnh giảm về lại dưới 49 để chuẩn bị cho đợt tăng tiếp theo trong những phiên đầu tuần tới. Dự báo WTI tuần sau có xu hướng đi lên, có thể sẽ lên sát mốc 50 USD.

Bản tin sáng 28/7/17

Giá dầu nối tiếp đà tăng mạnh vào hôm thứ Năm do thị trường tiếp tục kỳ vọng trữ lượng dầu thô Mỹ giảm mạnh hơn so với dự báo, làm xoa dịu tình trạng thừa nguồn cung.

Kết phiên giao dịch hôm thứ Năm, giá dầu WTI kỳ hạn tăng 29 cent lên mức 49,04 USD/thùng. Kể từ đầu tuần đến nay, giá dầu WTI kỳ hạn đã tăng tới 4,8%. Cùng lúc, giá dầu Brent kỳ hạn tăng 56 cent tương đương 1,1% đạt 51,53 USD/thùng sau khi tăng khoảng 1,5% ở phiên giao dịch trước.

Trữ lượng dầu thô của Mỹ trong tuần trước giảm mạnh do hoạt động lọc dầu được tăng cường trong khi nhập khẩu giảm. Cùng lúc đó, trữ lượng xăng và các sản phẩm từ dầu thô khác đã qua tinh luyện cũng giảm, theo báo cáo từ Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng cho hay.

Tuần trước, trữ lượng dầu thô Mỹ giảm 7,6 triệu thùng so với dự báo là 2,6 triệu thùng.

Tuy vậy, một số nhà phân tích vẫn chờ đợi thêm tín hiệu rằng thị trường đang từng bước tái cân bằng.

Kỳ vọng rằng tình trạng thừa dầu sẽ được khắc phục còn cao hơn khi Ả-rập Saudi lên kế hoạch cắt giảm xuất khẩu 6,6 triệu thùng/ngày trong tháng 8.

Kuwait và các nước thuộc tiểu vương quốc Ả-rập cũng đã hứa sẽ giảm xuất khẩu.

Tuy nhiên, các chuyên gia phân tích cho rằng giá dầu khó có thể tăng cao hơn nữa trong thời gian tới vì giá dầu tăng cao kích thích một số nước, đặc biệt là Mỹ tăng cường sản lượng khai thác. Đồng thời họ cảnh báo, đợt giảm trữ lượng lần này chỉ là tạm thời.

Phiên tối nay, giá có thể điều chỉnh giảm về lại dưới 49 để chuẩn bị cho đợt tăng tiếp theo trong những phiên đầu tuần tới. Dự báo WTI tuần sau có xu hướng đi lên, có thể sẽ lên sát mốc 50 USD.