Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/7/2023

Bản tin dầu thô chiều 28/7/2023

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á vào sáng thứ Sáu nhưng đang hướng tới tuần tăng thứ năm liên tiếp sau dữ liệu kinh tế khả quan ở Mỹ, và do đồn đoán về các biện pháp kích thích của Trung Quốc và cắt giảm sản lượng của OPEC+.

Dầu thô Brent giảm 42 cent, tương đương 0,5%, xuống 83,82 USD/thùng, nhưng đang trên đà tăng 3,5% trong tuần. Dầu thô WTI cũng giảm 34 cent, tương đương 0,4%, xuống 79,75 USD/thùng, nhưng đang hướng tới mức tăng 3,6% trong tuần.

Dầu tăng trong phiên trước đó khi các báo cáo thu nhập khả quan và dữ liệu cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng nhanh hơn dự kiến trong quý II đã xoa dịu lo ngại về suy thoái toàn cầu.

Bộ Thương mại cho biết hôm thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội trong quý hai của Hoa Kỳ tăng 2,4%, cao hơn mức dự báo 1,8%, ủng hộ quan điểm của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell rằng nền kinh tế có thể đạt được cái gọi là "hạ cánh mềm".

Triển vọng về các biện pháp kích thích hơn nữa của Trung Quốc, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn, cũng đã hỗ trợ giá, sau cuộc họp của Bộ Chính trị - cơ quan ra quyết định hàng đầu - vào thứ Ba.

Thị trường cũng đang trông đợi cuộc họp tiếp theo của ủy ban giám sát thị trường của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, được gọi là OPEC+, vào ngày 4 tháng 8 để đưa ra thông báo về việc tiếp tục cắt giảm sản lượng tự nguyện.

Baden Moore, người đứng đầu bộ phận hàng hóa và chiến lược carbon tại Ngân hàng Quốc gia Australia cho biết: "Chúng tôi tiếp tục dự báo giá dầu tăng trong quý 3 năm 2023 và kỳ vọng giá duy trì trên 90 đô la Mỹ/thùng (Brent) có thể sẽ cần để nới lỏng việc cắt giảm nguồn cung dầu thô tự nguyện của OPEC hoặc Ả Rập Saudi".

Nhưng các đợt tăng lãi suất gần đây từ các ngân hàng trung ương toàn cầu đang tìm cách kìm chế lạm phát dai dẳng đã làm dấy lên hoài nghi về nhu cầu dài hạn.

Hôm thứ Tư, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đã thực hiện một đợt tăng lãi suất 25 điểm cơ bản khác đúng như kỳ vọng, và Ngân hàng Trung ương Châu Âu cũng làm tương tự vào thứ Năm.

Đầu tuần này, giá dầu giảm sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm ít hơn dự kiến.